Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người đàn ông hơn 440kg giảm cân bất ngờ

Cập nhật ngày: 05/01/2013 - 05:46

Paul Mason, 51 tuổi, từng nặng tới 444,5kg và được biết đến là người béo nhất hành tinh. Lính cứu hoả buộc phải phá bỏ bức tường phía trước căn nhà của Paul để ông ấy có thể lên xe nâng hàng, rồi chuyển tới bệnh viện.

Sau hai năm phẫu thuật giảm cân, người đàn ông béo nhất thế giới, sống ở Ipswich, Suffolk, nước Anh, đã giảm cân nặng xuống còn 286kg.

Paul chia sẻ, hiện giờ ông tìm mọi cách để giảm thêm trọng lượng cơ thể, nhưng các chuyên gia cho rằng, Paul không thể phẫu thuật một lần nữa cho đến khi cân nặng ở mức ổn định trong khoảng thời gian ít nhất hai năm.

Giảm cân quá nhanh trong một thời gian ngắn, hơn nữa lại bằng phương pháp phẫu thuật, nên Paul đang gặp nhiều khó khăn với lớp da thừa rất dày. Lớp da thừa khiến Paul đi lại nặng nề và vướng víu hơn. Tuy nhiên, Paul cho rằng, nhờ lớp da đó mà ông giảm trọng lượng nhiều hơn. Hiện tại, Paul viết sách về trải nghiệm khó khăn trong cuộc sống với thân hình béo phì của mình và chia sẻ với mọi người về hậu quả của chứng cuồng ăn vô độ.

Đồng thời, Paul cũng bắt đầu công việc kinh doanh trang sức. Paul nói, ông muốn làm việc để tự mình làm chủ cuộc sống, có thể tự lái xe, đi du lịch và kết đôi với một người bạn đời.

Trước kia, cơ thể Paul béo phì lên rất nhanh như quả bong bóng do thói quen ăn uống khác thường. Lượng thức ăn luôn nhiều gấp 10 lần so với mức cần thiết của người bình thường. Chứng cuồng ăn xuất hiện từ những năm Paul mới ở độ tuổi 20 sau khi bố qua đời và sức khoẻ của mẹ ông suy giảm nghiêm trọng. Paul phải nghỉ làm nhân viên đưa bưu kiện, khi cơ thể trở nên nặng nề. Cho đến khi cân nặng tăng quá mức, Paul không thể đi lại hay đứng, chỉ có thể nằm trên giường trước khi phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện tại, Paul đã có thể tự đi ra ngoài, không phải phụ thuộc vào xe lăn và ông đã đi bộ được một khoảng cách ngắn.

TT (st)