BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người đàn ông tự nguyện đốt rác

Cập nhật ngày: 22/05/2015 - 04:22

 

Ông Kia với công việc đốt rác thường làm.

Người ấy là ông Nguyễn Văn Kia, 61 tuổi, một thành viên của Mặt trận Tổ quốc ấp Long Thành. Mặc dù đội tuần tra, đoàn thể địa phương thường xuyên ra quân dọn dẹp rác trên địa bàn nhưng vẫn không giải quyết được một cách triệt để tình hình rác thải bừa bãi.

Đó là do không ít người dân còn thiếu ý thức bảo vệ môi trường, cứ lợi dụng lúc đêm khuya vắng vẻ mang các bao rác đến quăng bừa dọc theo đường giao thông.

Hằng ngày, ngoài công việc địa phương giao, ông Kia đạp xe rảo quanh địa bàn ấp, phát hiện nơi nào có rác ông lập tức “xử lý” ngay. Với bình dầu hoả và cây chổi mang theo, ông đã thiêu huỷ không biết bao nhiêu đống rác.

Một người dân cho biết trước đây đoạn đường đất nối liền đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Chí Thanh luôn tràn ngập những đống rác lộ thiên. Người qua lại ai nấy đều phải nín hơi bịt mũi bởi mùi hôi thối xông lên nồng nặc. Thấy vậy, ông Kia lẳng lặng, tự động thu gom rác rồi châm lửa đốt sạch.

Đoạn đường không còn rác, trở nên thông thoáng tạo cảnh quan môi trường dễ chịu hơn. “Tôi tự nguyện làm việc này không phải vì muốn được ngợi khen hay làm nổi. Chỉ cần nhìn thấy môi trường sạch sẽ, đường giao thông được thông thoáng không còn mùi hôi là tôi cảm thấy hạnh phúc lắm rồi”- ông Kia bộc bạch.

Cảm kích trước việc làm của ông Kia, anh Đoàn Văn Trung- trưởng ấp Long Thành thường xuyên gặp gỡ, động viên và hỗ trợ tiền để ông Kia mua chất đốt. Anh nói: “Ông Kia là người hiền hậu, luôn hoàn thành công tác được giao ở địa phương, việc làm tự nguyện của ông Kia rất có ích cho xã hội. Chúng tôi sẽ luôn tạo điều kiện hỗ trợ ông về mọi mặt để đường làng ngõ ấp được sạch thoáng”.

GIA MINH


 
Liên kết hữu ích