BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân phản ánh cây xanh vỉa hè bị cắt tỉa “quá tay” 

Cập nhật ngày: 05/06/2020 - 21:12

BTNO - Những ngày qua, người dân sống trên đường Lạc Long Quân, khu phố Hiệp An, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành vô cùng bất ngờ khi chứng kiến ngành Điện lực cho tỉa nhánh, rong cành đến trơ trụi một số cây bằng lăng trồng trên vỉa hè.

Một người dân địa phương cho biết, trước đây đơn vị Điện lực cũng thường xuyên cắt nhánh, tỉa cành hàng cây bằng lăng trên vỉa hè nhưng năm nay việc cắt nhánh, tỉa cành có vẻ hơi “mạnh tay”, một số cây sau khi bị tỉa cành quá sát nhìn rất xấu.

Nhiều cây Bằng Lăng trên vỉa hè đường Lạc Long Quân, khu phố Hiệp An, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành bị cắt nhánh, tỉa cành hơi “ mạnh tay”.

Theo người này, việc cắt nhánh, tỉa cành các hàng cây xanh trồng trên vỉa hè đường để bảo đảm an toàn lưới điện là vấn đề thiết thực. Tuy nhiên, ngành Điện nên chọn việc cắt nhánh, tỉa cành cho phù hợp, vừa bảo đảm an toàn lưới điện nhưng cũng phải bảo đảm vẽ mỹ quan đường phố.

Theo đại diện Công ty Điện lực Hòa Thành, trước khi thực hiện việc cắt nhánh, tỉa cành hàng cây trên đường Lạc Long Quân, Công ty cũng đã liên hệ với Phòng Quản lý đô thị thị xã Hòa Thành và Công ty Công trình đô thị để thông báo sự việc này.

Tuy nhiên, do thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Hòa Thành cũng như một số địa phương khác đã xảy ra hiện tượng chạm dây cáp viễn thông đi trên trụ điện gây cháy nổ, ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân; trong khi đó nhiều nhánh cây xanh quá gần các dây cáp viễn thông này nên đơn vị phải tỉa cành rong nhánh để tránh trường hợp dây cáp viễn thông bị chạm, cháy nổ như thời gian qua. Quá trình tỉa cành, chặt nhánh hàng cây bằng lăng trên đường Lạc Long Quân, có một số cây do có vướng nhiều dây cáp viễn thông nên buộc phải chặt, tỉa nhành nhiều hơn các cây xung quanh.

Trước phản ánh của người dân, đơn vị sẽ tiếp thu ghi nhận rút kinh nghiệm khi tiến hành tỉa nhánh, cắt cành các hàng cây xanh khác trên vỉa hè các tuyến đường còn lại làm sao để vừa bảo đảm vẽ mỹ quan đô thị, vừa bảo đảm sự an toàn cho lưới điện và người dân.

Thế Nhân