BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân phản ánh cơ sở rửa xe xả nước thải xuống suối 

Cập nhật ngày: 30/11/2017 - 21:07

BTNO - Người dân ở phường 1, thành phố Tây Ninh bức xúc trước việc 2 cơ sở rửa xe ô tô nằm hai bên bờ con suối cống ba miệng trên đường Trần Văn Trà cho nước rửa xe chảy thẳng trực tiếp xuống con suối.

Cơ sở rửa xe ôtô trên địa bàn phường 1 bị người dân phản ánh xả nước thải rửa xe thẳng xuống suối.

Theo người dân, dù đã nhiều lần phản ánh nhưng vẫn chưa thấy chính quyền địa phương và cơ quan chức năng xử lý hai cơ sở này.

Một người dân cho biết, nước rửa xe chảy xuống suối mỗi ngày như vậy sẽ khiến con suối có nguy cơ ô nhiễm nặng nề. Con suối là địa giới hành chính giữa phường 1 và xã Bình Minh. Hai điểm rửa xe trên nằm hai bờ con suối nhưng thuộc hai địa bàn khác nhau, do đó người dân kiến nghị cả UBND xã Bình Minh và phường 1 phải cùng nhau xử lý mới chấn chỉnh được tình trạng này.

Lãnh đạo UBND phường 1 cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, phường đã cử cán bộ đến điểm rửa xe nằm trên địa bàn kiểm tra thực tế. UBND phường sẽ mời chủ cơ sở rửa xe làm việc, yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng cho nước thải rửa xe chảy trực tiếp xuống suối ba miệng, đồng thời thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, như đào hầm chứa nước thải.

Nghĩa Nhân