BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân phản ánh xe tải nặng “cày xới” bờ kênh Đông  

Cập nhật ngày: 03/03/2022 - 10:14

BTNO - Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian gần đây có nhiều xe tải nặng thường xuyên chạy trên bờ kênh Đông, nhất là đoạn từ cầu 3 Tấn (thuộc địa bàn xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng) hướng về phía khu vực rừng lịch sử Bời Lời và chiều ngược lại.

 

Trên cả hai bờ kênh Đông, đoạn từ cầu 3 Tấn hướng về khu vực rừng lịch sử Bời Lời thường xuyên có xe tải nặng lưu thông.

“Đường bờ kênh đã hẹp còn bị các xe cỡ lớn “cày xới”. Người dân đi xe hai bánh chỉ còn cách tránh né trong tình thế nguy hiểm (vì một bên là dòng nước kênh sâu, bên kia là mái bờ kênh cao dốc). Đáng nói, mặc dù bờ kênh Đông mới được giặm vá gần đây nhưng hiện đang có nhiều chỗ xuống cấp”- một hộ dân có nhà bên bờ kênh Đông cho hay.

Qua quan sát thực tế, đúng là có tình trạng xe tải nặng “cày xới” bờ kênh Đông như người dân phản ánh. Mỗi lần xe tải chạy trên bờ kênh Đông kéo theo bụi bay mù mịt. Cơ quan chức năng cần quan tâm chấn chỉnh tình trạng này để bảo vệ công trình thuỷ lợi, bảo vệ môi trường sống không bụi bẩn, cũng như bảo đảm an toàn cho người dân lưu thông trên bờ kênh bằng xe hai bánh.

Bờ kênh Đông tại đoạn đang đề cập có nhiều chỗ xuống cấp.

Tại khoản 5, Điều 8 Luật Thuỷ lợi (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.7.2018) có quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động thuỷ lợi, trong đó có hành vi “sử dụng xe cơ giới vượt tải trọng cho phép đi trên công trình thuỷ lợi” bị nghiêm cấm.

Quốc Sơn