Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân sẽ được trải nghiệm các kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát nạn theo quý 

Cập nhật ngày: 20/03/2024 - 14:17

BTNO - Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã đáp ứng yêu cầu cấp bách nâng cao nhận thức, ý thức đổi mới tư duy trong tổ chức thực hiện của các cấp, ngành, ý thức của người dân đối với công tác PCCC và CNCH.

Công nhân tham gia các hoạt động trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn tại Công ty TNHH dệt sợi Continental.

Tiếp theo thành công của chương trình tuyên truyền trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ lần I năm 2024 tại Công ty TNHH dệt sợi Continental (Khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động này mỗi quý một lần cho công nhân và người dân trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức, rèn luyện kỹ năng PCCC và CNCH, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có cháy, nổ xảy ra.

Trong những tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra trên 800 vụ cháy, làm chết 20 người, bị thương 2 người, thiệt hại tài sản ước tính trên 88 tỷ đồng. Riêng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã xảy ra 3 vụ cháy, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 500 triệu đồng, nguyên nhân xảy ra cháy chủ yếu là việc chấp hành chưa đúng các quy định về PCCC và CNCH.

Trước tình hình trên, hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã đáp ứng yêu cầu cấp bách nâng cao nhận thức, ý thức đổi mới tư duy trong tổ chức thực hiện của các cấp, ngành, ý thức của người dân đối với công tác PCCC và CNCH.

Anh Ngô Thế Phong– công nhân Công ty TNHH dệt sợi Continental chia sẻ: “Được thực tế trải nghiệm công tác PCCC, bản thân sẽ tự cứu mình nếu có hoả hoạn xảy ra trong công ty và gia đình; đồng thời biết cách cứu được mọi người trong công ty, công xưởng”.

“Sau khi tham gia trải nghiệm thực hành PCCC, em có thể tuyên truyền cho những người xung quanh kiến thức mà em đã học để giúp mọi người hiểu biết hơn về công tác PCCC”- chị Lê Thị Thuỳ Duyên, công nhân Công ty TNHH dệt sợi Continental cho biết.

Dệt may là một trong những ngành hàng mũi nhọn của kinh tế Việt Nam. Do đó, số lượng các cơ sở dệt may gia công và các kho hàng hoá, nguyên liệu phục vụ cho gia công chiếm số lượng không hề nhỏ, thu hút rất nhiều lao động.

Việc PCCC tại các nhà xưởng, cơ sở dệt may đóng vai trò hết sức quan trọng, chỉ một phút lơ là mất cảnh giác là nguy cơ cháy có thể xảy ra bất cứ lúc nào, hậu quả thiệt hại về người và tải sản là không thể lường trước được.

Ông Yu Feng Gang- Trợ lý giám đốc Công ty TNHH dệt sợi Continental cho biết: “Đối với công tác PCCC, công ty luôn nỗ lực phối hợp với các yêu cầu của Chính phủ đề ra, như trang bị đầy đủ các trang thiết bị PCCC, thành lập đội ngũ PCCC. Ngoài ra, nhằm bảo đảm tốt công tác PCCC, công ty thường xuyên kiểm tra, đào tạo cho công nhân và bổ sung cải tiến các trang thiết bị PCCC".

Chương trình tuyên truyền trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ là dịp để huy động sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các cấp, ngành, nguồn lực trong xã hội để tổ chức tốt hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH; đưa hoạt động tuyên truyền vào nề nếp, thành việc làm thường xuyên, liên tục của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân, góp phần phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ để xảy ra cháy, nổ và thiệt hạn do cháy, nổ gây ra.

T.N