BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Tân Châu phấn khởi đón Tết Kỷ Hợi 2019 

Cập nhật ngày: 05/02/2019 - 09:41

BTNO - Tâm trạng mừng vui, mong chờ Tết đến là tâm lý chung của nhiều người dân huyện Tân Châu trong thời điểm chuyển giao giữa năm cũ Mậu Tuất và năm mới Kỷ Hợi 2019. Bởi năm qua, kinh tế của huyện nhà tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện.

Người dân mua sắm tết tại Co.opmart Tân Châu.

Ngày 30 tết, người dân Tân Châu tranh thủ đi mua sắm, trang hoàng nhà cửa và hoàn tất những việc còn lại để chuẩn bị vui Tết cổ truyền dân tộc. Một mùa xuân mới lại về trên quê hương, lòng người tràn ngập hân hoan, phấn khởi. Siêu thị Co.opmart Tân Châu tấp nập người ra vào mua sắm tết, lượng người đến siêu thị trong những ngày này tăng đột biến. Để đảm bảo hàng hóa tết phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, nhiều tháng trước Co.opmart Tân Châu đã dự trữ hàng hóa để phục vụ người dân huyện nhà.

Ông Hoàng Văn Lâm ở xã Tân Phú, huyện Tân Châu phấn khởi cho biết: “Năm nay cũng như mọi năm gia đình tôi chuẩn bị một cái tết ấm cúng cơ bản theo truyền thống của dân tộc Việt Nam. Xuân về tết đến cũng chuẩn bị đầy đủ hoa quả hoa quả, bánh kẹo dâng lên bàn thờ tổ tiên. Hôm nay chúng tôi đi mua sắm những thực phẩm thiết yếu để phục vụ cho mấy ngày tết nhưng phải đảm bảo tinh thần thực hành tiết kiệm”.

Là huyện ra đời sau nhất của tỉnh Tây Ninh và gặp không ít khó khăn thách thức, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Tân Châu đã gặt hái được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm còn 1.090 hộ, chiếm tỷ lệ 3,22% (giảm 1,93% so với cùng kỳ năm trước).

Đường phố Tân Châu trong ngày 30 tết.

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Tân Châu đã dành trên 7,3 tỷ đồng tổ chức các hoạt động Tết, trong đó quan tâm chăm lo, tặng hàng ngàn phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Ngoài sự hỗ trợ của ngân sách Trung ương và của tỉnh, huyện còn chủ động vận động xã hội hóa kinh phí để chăm lo tết cho nhân dân, quyết tâm không để bất kỳ người nghèo nào không có Tết.

Đặc biệt, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân huyện nhà, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân đã ủng hộ huyện Tân Châu 570 triệu đồng để tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.

Năm 2019, huyện Tân Châu đã và đang tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (1989-2019); phấn đấu, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2019, tạo cơ sở để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Công Điều