BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Tân Hội bức xúc vì một kiểu vá đường… “kỳ cục”  

Cập nhật ngày: 14/07/2019 - 11:42

BTNO - Tại những vị trí đường bị sụp lún, đơn vị thi công dùng máy cắt xung quanh, đào nhựa đường và đất đá lên, sau đó thả đá xuống lại, tưới nước… rồi bỏ đó.

Theo đơn phản ánh của nhiều hộ dân ở xã Tân Hội (huyện Tân Châu), trong khoảng thời gian từ Tết Nguyên Đán đến nay, có một đơn vị thi công sửa chữa đường 785 (thuộc địa bàn huyện Tân Châu). Tuy nhiên, việc sửa đường diễn ra khá chậm, nhất là đoạn từ UBND xã Tân Hội đến ngã ba Kà Tum.

Đá văng vãi lên mặt đường như thế này khó tránh khỏi việc gây mấy an toàn giao thông.

Theo đó, tại những vị trí đường bị sụp lún, ổ gà, ổ voi được đơn vị thi công dùng máy cắt xung quanh, đào nhựa đường và đất đá lên, sau đó thả đá xuống lại, tưới nước… rồi bỏ vậy luôn qua nhiều tháng.

Cũng có chỗ đường hỏng được sửa san bằng phẳng nhưng sau đó rất nhanh xuống cấp. Với kiểu vá đường như vậy, xe tải nặng chạy qua xới tung những hòn đá to văng lên mặt đường, khoét sâu chỗ đường bị hỏng, gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng của người đi đường. Thực tế, đã xảy ra không ít trường hợp người điều khiển xe hai bánh trên đường bị té ngã do vấp phải đá, ổ gà, ổ voi, nhất là đối với người không quen thuộc tuyến đường này.

Vá đường kiểu “kỳ cục”.

“Khoảng 19 giờ đêm 15.6, có hai người nữ (ngụ thành phố Tây Ninh) đang điều khiển xe mô tô trên đường thì vấp ổ voi té ngã, bị xây xát nặng. Lúc đó có xe chở khách đang chạy phía sau, người dân thấy vậy lao nhanh ra đường ra hiệu cho xe khách kịp thời dừng lại, hai người bị tai nạn may mắn thoát chết. Cử tri địa phương cũng đã có ý kiến về vấn đề sửa đường kiểu “kỳ cục” như trên, rất mong cơ quan chức năng sớm chấn chỉnh dứt điểm”, ông Lê Văn Á- ngụ tại ấp Hội Tân, xã Tân Hội cho biết.

Qua quan sát thực tế vào ngày 11.7, trên đoạn đường mà người dân đề cập quả đúng là có nhiều ổ gà, ổ voi và đá văng vương vãi lên mặt đường. Đa số tại những chỗ đường hỏng đều có dấu đã được thi công dang dở trước đó. Với kiểu vá đường như hiện trạng, khó tránh khỏi việc gây mất an toàn giao thông.

Đoạn đường xấu ngay dưới dốc cầu Đại Thắng.

Cũng trong ngày 11.7, trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh, ông Tài cho biết Sở đã ra quyết định xử phạt về việc vi phạm tiến độ thực hiện hợp đồng thi công xây dựng công trình đường ĐT.785.

Cụ thể, ngày 28.6.2019, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đã ký quyết định xử phạt số 279 với nội dung như sau: “Phạt nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Tây Ninh vi phạm thời gian thực hiện hợp đồng thi công chậm tiến độ theo khoản 7.5, điều 7 của hợp đồng số 04/2019/HĐ-XD ngày 28.1.2019. Giá trị phạt vi phạm hợp đồng là 188.442.000 đồng”.

Một hộ dân ra đường nhặt đá nhằm tránh gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Như vậy, Sở Giao thông Vận tải đã vào cuộc, hy vọng tuyến đường trên sớm được thi công sửa chữa liền lạc, bền chắc, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Quốc Sơn