Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Tây Ninh chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang 

Cập nhật ngày: 09/06/2021 - 11:37

BTNO - Tỉnh Bắc Giang nổi tiếng với đặc sản vải thiều. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, mặt hàng đặc sản này của tỉnh bị ùn ứ, không tiêu thụ được. Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, tại Tây Ninh, đã có nhiều cá nhân, tổ chức, nhóm thiện nguyện đứng ra kêu gọi người dân tỉnh nhà mua hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều.

Đại diện Cục QLTT tỉnh và Bưu điện tỉnh đón 5 tấn vải thều từ Bắc Giang vận chuyển về Tây Ninh.

16 giờ ngày 8.6, 5 tấn vải thiều đã được vận chuyển đến Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Tây Ninh. Được biết, đây là chương trình hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ nông sản của Tổng Cục Quản lý Thị trường Việt Nam.

Tại tỉnh Tây Ninh, Cục QLTT tỉnh phối hợp cùng Bưu điện tỉnh phát động lời kêu gọi các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh cùng chung tay hỗ trợ tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải thiều, giúp bà con nông dân Bắc Giang vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Cục QLTT tỉnh phối hợp Bưu điện tỉnh huy động lực lượng công nhân, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động cùng chung tay dỡ 5 tấn vải chuyển giao đến các sở, ban ngành, các tổ chức, cá nhân đặt hàng mua vải thiều qua số điện thoại hoặc trên trang Postmart.vn của Bưu điện tỉnh.

Ông Trần Ngọc Lễ - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, chương trình hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều được Bưu điện tỉnh và Cục QLTT tỉnh phát động từ đầu tháng 6 qua trang mạng xã hội của Bưu điện tỉnh,

Cục QLTT và thông qua trang mua sắm postmart.vn của Bưu điện tỉnh. Được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trên địa bàn tỉnh, chỉ trong vài ngày, số đơn đặt hàng mua vải thiều liên tục tăng nhanh. Đến ngày 5.6, tổng đơn đặt đã đạt 5 tấn. 

Vải thều Bắc Giang được đánh giá vẫn giữ được độ tươi ngon sau quá trình vận chuyển.

Ông Trần Ngọc Lễ cho biết thêm, tất cả các đơn đặt hàng trong đợt này sẽ được Bưu điện tỉnh và Cục QLTT giao hàng đến tận nơi cho khách hàng và miễn phí giao hàng. Riêng các đơn hàng đặt qua trang Postmart sẽ tính phí theo quy định của Bưu điện.

Chỉ trong 1 buổi, hàng tấn vải thiều đã được vận chuyển đến tận nơi cho khách hàng. Nhiều cơ quan, công ty cũng hưởng ứng phong trào, phát động công nhân, viên chức, người lao động cùng mua vải thiều ủng hộ nông dân Bắc Giang.

Theo chị Võ Nguyễn Trúc Bạch- Phó Bí thư Chi đoàn Sở Công Thương, hưởng ứng lời kêu gọi của công đoàn cơ quan, chị cùng đông đảo đoàn viên thanh niên chi đoàn Sở Công Thương và các anh chị em trong đơn vị cùng  đăng ký mua gần 240kg vải.

Riêng chị mua 2kg vải cho gia đình thưởng thức và vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp mua hơn 70kg vải ủng hộ nông dân Bắc Giang. 

“Nhận được món quà đặc sản từ Bắc Giang tươi ngon, chúng tôi rất biết ơn sự chung tay của các anh em Cục QLTT và Bưu điện tỉnh đã nhiệt tình hỗ trợ bà con Tây Ninh mua vải. Đối với bà con Bắc Giang, đây là một việc làm thực sự ý nghĩa và vô cùng thiết thực trong mùa dịch này.

Đây cũng là sự động viên của người dân Tây Ninh muốn gửi gắm đến bà con nông dân Bắc Giang nói riêng và người dân Bắc Giang nói chung, giúp bà con vững tinh thần cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh”- Chị Trúc Bạch chia sẻ.

 Đoàn viên Chi đoàn Sở Công thương nhanh chóng phân chia vải giao cho nhân viên đơn vị đã đặt mua trước đó.

Ông Trần Ngọc Lễ- Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, để đáp ứng nhu cầu mua vải của người dân Tây Ninh, trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh và Cục QLTT tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp đặt hàng vải thiều Bắc Giang cho bà con. Cụ thể vào thứ 6, ngày 10.6 sẽ tiếp tục về 10 tấn vải thiều của bà con đặt hàng gần đây và vào ngày 11.6 sẽ về tiếp 12 tấn. Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục nhận đơn đặt hàng của bà con có nhu cầu mua cho đến khi hết mùa vải.

Nhận xét về tinh thần đồng lòng hỗ trợ nông dân Bắc Giang của người dân Tây Ninh, ông Trần Ngọc Lễ bày tỏ sự biết ơn người dân tỉnh nhà đã chung tay cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ tiêu thụ hàng chục tấn vải thiều chỉ trong thời gian ngắn. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện hành động chung tay vì cộng đồng, đồng lòng giúp đỡ trong khó khăn của người dân Tây Ninh đối với người dân vùng dịch.  

Ngọc Bích