BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Tây Ninh đồng lòng hướng về Miền Trung 

Cập nhật ngày: 21/10/2020 - 10:51

BTNO - Gần 20 giờ tối ngày 20.10, tại cổng Chánh Môn của Toà thánh Cao Đài vẫn còn rất đông người dân đến ủng hộ thực phẩm, các vật dụng cần thiết để gửi đến bà con miền Trung đang phải chịu thiệt hại nặng nề, mất mát vì mưa lũ. Đây là điểm vận động tự phát do Câu lạc bộ (CLB) Bác tài Tây Ninh thực hiện từ sáng 20.10.

Khung cảnh nhộn nhịp tại điểm nhận hàng cứu trợ.

Theo ghi nhận của phóng viên tại địa điểm vận động, nhiều người dân đến ủng hộ, không cần ghi nhận công ơn gì cả. Người vài thùng mì, người vài bao gạo, vài lốc nước suối, người gửi vài cái áo phao...

Trời tối dần nhưng việc quyên góp, ủng hộ càng lúc càng đông, có nhiều mạnh thường quân chở cả xe mì gói, cả xe nước uống đến ủng hộ, có cả những bác tài xe khách từ các tỉnh thành lận cận biết tin cũng ghé qua gửi chút tấm lòng hay những cặp đôi, cặp vợ chồng dành tiền quà mừng lễ 20.10 để mua nhu yếu phẩm để gửi đến bà con miền Trung. Người gửi, người nhận, có cả người dân đến ủng hộ rồi ở lại cùng các anh em vận chuyển hàng hoá lên xe tải.

Anh Nguyễn Văn Nhơn (ngụ xã Trường Đông, Thị xã Hoà Thành), một mạnh thường quân quyên góp ủng hộ bà con miền Trung chia sẻ, anh đến đây từ sáng để ủng hộ 10 thùng mì gói. Thấy các anh em trong đội làm việc không ngơi tay, nên anh Nhơn tự nguyện ở lại giúp sức vận chuyển hàng hoá lên xe.

“Chứng kiến người dân đến quyên góp ngày càng đông, nhiệt tình, anh cảm thấy tinh thần mình ngày càng phấn chấn, làm việc không thấy mệt. Anh thật sự cảm thấy rất xúc động và tự hào về người dân Tây Ninh mình!” – Anh Nhơn phấn khởi nói.

Cùng chung tấm lòng chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt, vợ chồng chị Nguyễn Thị Long (ngụ Thị xã Hoà Thành) cũng đã mua một số nhu yếu phẩm: gạo, mì gói,... để gửi các bác tài đem đến cho bà con miền Trung.

“Biết được tin có đoàn cứu trợ tại cổng Chánh Môn, Toà Thánh Cao Đài, vợ chồng chị đã dành tiền quà tặng 20.10 của anh chị để gửi chút quà đến bà con vùng lũ. Làm việc ý nghĩa trong ngày ý nghĩa như hôm nay, đó cũng là một kỷ niệm đẹp của anh chị” – Chị Long vui vẻ chia sẻ.

Nói về lý do thực hiện chương trình vận động này, đại diện CLB Bác tài Tây Ninh cho biết, biết được tình hình lũ lụt của người dân Miền Trung năm nay rất nghiêm trọng, nhiều người dân mất nhà cửa, không có thức ăn, nước uống...Anh em tài xế cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch bố trí xe ngay cổng Chánh Môn của Toà Thánh Cao Đài để thực hiện vận động hàng hoá, thực phẩm cứu trợ bà con Miền Trung.

Khung cảnh nhộn nhịp tại điểm nhận hàng cứu trợ.

“Mới đầu có ít người dân đến ủng hộ, nhưng nhờ có nhiều bà con đến thăm hỏi, rồi chụp hình chia sẻ, livestream hỗ trợ anh em cùng nhau vận động. Do vậy đến chiều tối cùng ngày, bà con đến ủng hộ, quyên góp hàng hoá... mỗi lúc một đông. Đến thời điểm hiện tại, số hàng hoá CLB vận động được đã lên đến gần 50 tấn, vượt ngoài dự tính của anh em. Chúng tôi phải vận động thêm 5 xe tải để nhận thêm hàng hoá.” – Đại diện CLB Bác tài Tây Ninh cho biết.

Nhận được sự đóng góp nhiệt tình của bà con, tinh thần của anh em trong CLB càng thêm phấn chấn. Để chuẩn bị chuyến đi sắp tới, CLB Bác tài Tây Ninh vận động gần 20 tài xế sẵn sàng thay phiên nhau lái xe để vận chuyển hàng hoá đến trao tận tay bà con miền Trung tấm lòng của người dân Tây Ninh. “Chứng kiến sự đồng lòng của bà con quê hương Tây Ninh mình, quả tôi cảm thấy rất vui và tự hào về bà con mình lắm!” – Đại diện CLB Bác tài Tây Ninh xúc động chia sẻ.

Đại diện CLB Bác tài Tây Ninh cho biết, Đội cứu trợ của CLB dự kiến sẽ tiếp tục nhận hàng đến 20 giờ ngày 21.10. Chuyến xe yêu thương hướng về Miền Trung thân yêu sẽ bắt đầu xuất vào lúc 21 giờ cùng ngày.

“Từ đây đến hết thời gian quyên góp, Đội cứu trợ rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con. Chúng tôi sẽ đem những tấm lòng của người dân quê mình trao đến tận tay bà con vùng lũ, phần nào chia sẻ sự mất mát, khó khăn của bà con miền Trung trong tình hình mưa bão, lũ lụt như hiện nay”– Đại diện CLB Bác tài Tây Ninh kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ của người dân.

Ngọc Bích