BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân thắc mắc về dự án Khu liên hợp Phước Đông - Bời Lời 

Cập nhật ngày: 28/12/2017 - 22:06

BTNO - Gần đây, người dân xã Đôn Thuận (huyện Trảng Bàng) phản ánh thắc mắc đến chính quyền địa phương về việc quy hoạch và thực hiện dự án Khu liên hợp Công nghiệp-Đô thị-Dịch vụ Phước Đông- Bời Lời (gọi tắt là Khu liên hợp Phước Đông - Bời Lời).

Vùng quy hoạch dự án Khu liên hợp Phước Đông - Bời Lời.

Người dân đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho biết tổng diện tích quy hoạch giai đoạn 3 dự án Khu liên hợp Phước Đông - Bời Lời là bao nhiêu; khu vực gần cầu Bến Sắn (thuộc ấp Bến Kinh) có nằm trong quy hoạch Khu liên hợp này hay không, để người dân biết sửa chữa, làm nhà, yên tâm canh tác.

Vấn đề này, UBND tỉnh trả lời cho biết, dự án Khu liên hợp Phước Đông - Bời Lời giai đoạn 3 có quy mô 975,8 ha. Dự án này đã được đưa vào kế hoạch sử dụng đất theo Quyết định số 462/QĐ-UBND ngày 2.3.2017 của UBND tỉnh, thuộc danh mục công trình dự án trong kỳ kế hoạch sử dụng đất huyện Trảng Bàng.

Phạm vi quy hoạch giai đoạn 3 được xác định từ ngã tư Bến Sắn đến rạch Cầu Ngang, thuộc ấp Bến Kinh xã Đôn Thuận. Do đó người dân ở khu vực này có nhu cầu sửa chữa, làm nhà... cần liên hệ UBND xã Đôn Thuận để xác định vị trí cụ thể trước khi thực hiện. Hiện bản đồ quy hoạch đã được niêm yết tại UBND xã Đôn Thuận.

Được biết, dự án Khu liên hợp Phước Đông - Bời Lời nằm trên địa bàn 2 huyện Gò Dầu và Trảng Bàng, có quy mô 3.070 ha, bao gồm khu công nghiệp, khu đô thị dịch vụ, khu ký túc xá công nhân và chuyên gia, cảng thủy nội địa. Dự án được triển khai từ năm 2009, do Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn, thuộc Tập đoàn cao su Việt Nam làm chủ đầu tư hạ tầng. So với kế hoạch ban đầu, tiến độ thực hiện dự án có chậm đi vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan.

Hoàng Thi