BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân tiếp tục phản ảnh tình trạng xưởng cơ khí trong khu dân cư gây ô nhiễm tiếng ồn, làm nứt tường nhà 

Cập nhật ngày: 25/11/2021 - 16:54

BTNO - Người dân sống tại khu phố 4, phường Long Hoa bức xúc việc xưởng cơ khí nằm ngay giữa khu dân cư đông đúc trên đường Phạm Hồng Thái gây tiếng ồn trong quá trình hoạt động làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Tình trạng này diễn ra nhiều năm.

Người dân tiếp tục phản ảnh tình trạng xưởng cơ khí trong khu dân cư gây ô nhiễm tiếng ồn, làm nứt tường nhà.

Tháng 9.2021, Báo Tây Ninh có bài viết ghi nhận thực tế và chuyển đến UBND phường Long Hoa và cơ quan chức năng thị xã Hoà Thành. Tuy nhiên, từ đó đến nay, những hoạt động gây ô nhiễm tiếng ồn của xưởng cơ khí này vẫn tiếp diễn, gây bức xúc cho người dân, trong khi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ như không có chuyện gì xảy ra.

Ông Phạm Văn Nhanh, ngụ đường Phạm Hồng Thái, tổ 6, khu phố 4, phường Long Hoa cho biết, nhà ông và xưởng cơ khí của Công ty TNHH MTV Ba Dưỡng liền kề, chỉ cách vách tường gạch. Hàng ngày, tiếng hàn, cắt, khoan, va đập của sắt thép… vang lên “ì đùng” từ xưởng cơ khí này khiến cho cuộc sống và sức khoẻ của ông và các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

“Tiếng đập, đóng của búa, máy ép, máy mài, máy cắt, máy cấu và mùi hôi của dầu nhớt, bụi sắt phát ra liên tục từ sáng đến tối, riêng máy cấu hoạt động với tải trọng lớn làm rung, rần gây răn nứt tường nhà tôi. Tôi có gặp và góp ý với chủ xưởng cơ khí này để yêu cầu họ khắc phục tình trạng trên rất nhiều lần nhưng không kết quả.

Ngày 8.11.2021 tôi có làm đơn trình báo đến UBND phường Long Hoa, thế nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi của UBND phường và xưởng cơ khí này vẫn hoạt động gây ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của gia đình tôi”, ông Nhanh bức xúc nói.

Ông Lê Hữu Định- Chủ tịch UBND phường Long Hoa cho biết, sau khi nhận đơn phản ánh của ông Nhanh, UBND phường đã thành lập đoàn kiểm tra do bà Nguyễn Hoàng Nhã Trúc- Phó Chủ tịch UBND phường dẫn đầu phối hợp hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã kiểm tra xưởng cơ khí của Công ty TNHH MTV Ba Dưỡng.

Theo kết quả làm việc, khi đoàn kiểm tra khu vực sản xuất của Công ty TNHH MTV Ba Dưỡng có xây dựng 1 bức tường cao khoảng 6m giáp với nhà ông Nhanh, tại khu vực này có một máy thuỷ lực ép sắt, một con lăn dùng di chuyển sắt có phát sinh rung nhẹ.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Ba Dưỡng di dời máy móc ra xa khu vực tiếp giáp nhà ông Nhanh và xây tường cao. Đồng thời, trong quá trình hoạt động phải có giải pháp hạn chế tiếng ồn không làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với phóng viên, ông Định không đồng ý cung cấp biên bản làm việc mà chỉ đọc lại văn bản, khi phóng viên hỏi trong nội dung kiểm tra, đoàn có sử dụng máy đo xác định tiếng ồn phát ra từ hoạt động của xưởng cơ khí hay không mà lại khẳng định là chỉ có phát ra âm thanh và rung nhẹ? thì ông Định tỏ ra khó chịu, nói rằng vấn đề này không phải công việc của phường, nếu muốn biết thì phóng viên nên hỏi Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã?

Theo ông Lâm Thanh Bình- Phó Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường thị xã Hoà Thành, qua kiểm tra hoạt động sản xuất của Công ty TNHH MTV Ba Dưỡng không phát hiện việc gây tiếng ồn quá quy định như phản ánh của ông Nhanh, qua sát minh việc ông Nhanh phản ánh xưởng cơ khí của Công ty TNHH MTV Ba Dưỡng gây ô nhiễm môi trường là do mâu thuẫn cá nhân.

Minh Dương