Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân trong khu phong tỏa thi đua trồng rau sạch 

Cập nhật ngày: 13/09/2021 - 21:07

BTNO - Cuộc thi trồng rau sạch nhằm giúp cho người dân trong khu vực đang phong tỏa có tâm lý thoải mái cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Mỗi hộ tham gia thi sẽ được cung cấp giống củ hành và hạt mồng tơi.

Đây là mô hình do Chi đoàn Tòa án - Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phát động đến các hộ dân đang trong khu phong tỏa đường Pasteur (Khu phố 3, Phường 2, Thành phố).

Chị Đặng Thị Thùy Dung- Bí thư Chi đoàn cho biết, có 15 hộ tham gia cuộc thi trồng rau sạch gồm: hành tím, mồng tơi. Sau 20 ngày Ban tổ chức chấm điểm và trao giải. Giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Phần thưởng được trao là những hiện vật cụ thể, như gạo, mì tôm, dầu ăn,… do các nhà hảo tâm hỗ trợ. “Phần thưởng tuy không lớn, nhưng đây là động lực để bà con trong khu đang phong tỏa vơi đi cảm giác nặng nề, buồn phiền lo âu. “Vườn rau sạch” cũng được xem như là một kỷ niệm để cùng vượt qua dịch bệnh Covid-19”- chị Dung chia sẻ.

Ngoài 15 hộ tham gia cuộc thi, những hộ dân khác trong khu phong tỏa tham gia trồng “vườn rau sạch” của mỗi nhà như: cải mầm, rau muống, rau lang, mướp,… 

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, những mô hình hay, tạo hiệu ứng tinh thần tích cực sẽ giúp nâng cao hơn nữa ý thức của người dân chung tay với toàn xã hội sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Nguyễn Bá Trường thiết kế giàn leo bằng trúc và tầm vông

“Vườn rau sạch” của anh Nguyễn Bá Trường.

Tâm Giang