Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân vẫn không “mặn mà” với xăng E5 

Cập nhật ngày: 20/05/2019 - 07:33

BTNO - Dù đã triển khai bán xăng sinh học E5 Ron 92 ra thị trường một thời gian dài, nhưng đến nay tỷ lệ người sử dụng xăng E5 vẫn còn khá ít, dù giá xăng E5 rẻ hơn so với xăng Ron 95, dao động khoảng 2.000 đồng/lít.

Việc tuyên truyền, vận động người dân sử dụng xăng sinh học để góp phần bảo vệ môi trường thời gian qua được các ngành chức năng chú trọng. Thế nhưng, do khá nhiều người vẫn còn mang tâm lý “e ngại” việc thay thế sử dụng loại nguyên liệu mới cho phương tiện nên tiếp tục sử dụng xăng Ron 95, dù giá cả của loại xăng này đắt hơn.

Tỷ lệ người dân sử dụng xăng sinh học E5 vẫn còn thấp- Ảnh minh hoạ

Qua trao đổi với một người dân đến đổ nguyên liệu tại một cây xăng ở phường 3, thành phố Tây Ninh, anh này cho rằng vẫn nắm được thông tin sử dụng xăng sinh học E5 không gây ảnh hưởng đến động cơ, cũng như góp phần  bảo vệ môi trường. Tuy nhiên anh vẫn sử dụng xăng Ron 95 do xe ô tô của anh đang sử dụng được sản xuất cách đây gần 20 năm, nên anh e ngại động cơ không phù hợp với xăng sinh học.

Theo Công ty xăng dầu Tây Ninh, hiện nay xăng E5 được Công ty bán ra chiếm tỷ lệ 36% trong tổng khối lượng xăng bán tại thị trường Tây Ninh. Hiện có 109/113 cửa hàng trực thuộc Công ty có kinh doanh mặt hàng xăng E5 và tỷ lệ xăng E5 được bán ra ngày càng được nâng lên.

Để ngày càng nhiều người dân sử dụng xăng sinh học, thiết nghĩ, các ngành chức năng, doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích của việc sử dụng xăng sinh học, để người dân quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm này.

Thường Dân