Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân xã Tân Hoà giao nộp 2 súng tự chế 

Cập nhật ngày: 28/07/2022 - 22:30

BTNO - Ngày 28.7.2022, Công an xã Tân Hoà, huyện Tân Châu cho biết vừa tiếp nhận 2 khẩu súng tự chế (1 súng bắn hơi và 1 súng bắn đạn chì) và 39 viên đạn chì của anh Võ Tấn Tài (SN 1991, ngụ ấp Cây Cầy, xã Tân Hoà) đến giao nộp.

Các súng tự chế người dân giao nộp cho Công an xã Tân Hoà.

2 cây súng tự chế trên do anh Tài đặt mua trên mạng, mang về nhà tự lắp ráp để săn bắn thú. Sau khi được Công an xã đến tuyên truyền, vận động, thuyết phục, anh Tài hiểu việc tàng trữ, sử dụng súng tự chế là vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác nên tự nguyện đến giao nộp.

Xác định công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, thời gian qua, Công an xã Tân Hoà thường xuyên vận động người dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an xã Tân Hoà đã tuyên truyền, vận động người dân sống trên địa bàn giao nộp được 5 khẩu súng tự chế. Sau khi tiếp nhận, thu giữ, Công an xã Tân Hoà lập hồ sơ, bàn giao cho Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Tây Ninh theo đúng quy định.

Thời gian tới, Công an xã Tân Hoà tiếp tục tuyên truyền đến từng người dân về các nội dung của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và cho ký cam kết không mua bán, chế tạo, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa phương.

T.N