BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Vụ án trộm gà nghiệt ngã”:

Người gây thương tích cho kẻ trộm lãnh 12 tháng tù treo 

Cập nhật ngày: 12/07/2017 - 05:40

BTN - Hội đồng xét xử nhận định, hành động của bị cáo Ánh là do tức giận vì thường xuyên bị mất trộm gà. Vì vậy, khi thấy Trung vào trộm gà, bị cáo có cầm cây mũi chĩa bằng sắt, cán tầm vông đuổi theo. Do đó, việc bị hại bị đâm một cái vào vùng mông, một cái vào vùng bụng là có căn cứ và phù hợp với lời khai của các bên có liên quan.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Ánh nói lời nói sau cùng trước khi toà vào nghị án.

Chiều ngày 10.7, TAND thành phố Tây Ninh tiếp tục phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1954, ngụ khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn). Ông Ánh là nhân vật trong bài viết “Vụ án trộm gà nghiệt ngã” đăng trên Báo Tây Ninh số ra ngày 8.7.2017.

Tại phiên toà, trước khi nghị án để xem xét mức phạt dành cho bị cáo, ông Ánh được Hội đồng xét xử cho phép phát biểu lần cuối.

Bị cáo Ánh vẫn khẳng định mình chỉ gây thương tích vùng mông cho bị hại chứ không gây thương tích vùng bụng như cáo trạng quy kết. Bị cáo là cán bộ hưu trí này mong toà xem xét các tình tiết, chứng cứ vụ án cũng như hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo tuổi cũng đã cao, nhiều bệnh tật, đang nuôi dưỡng mẹ già 98 tuổi và người con bệnh tật vì ảnh hưởng chất độc da cam.

Trong phần tuyên án, Hội đồng xét xử cho rằng, nội dung vụ án như cáo trạng của Viện Kiểm sát truy tố là có căn cứ và đúng pháp luật.

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 1.8.2015, sau khi uống rượu xong và biết nhà ông Ánh có chăn nuôi gà, Tạ Công Trung rủ Lê Minh Thành (cùng ngụ tại phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) vào trộm gà về làm thịt nhậu tiếp.

Bàn bạc xong, cả hai cùng đi bộ đến nhà ông Ánh, Thành được phân công đứng ngoài cảnh giới cho Trung leo tường rào vào bắt trộm gà.

Do thường xuyên bị mất trộm đến khoảng 200 con gà, nên khi phát hiện Trung vào bắt trộm gà, ông Ánh tức giận cầm cây chĩa cán tầm vông đuổi theo tên trộm.

Khi gần đuổi kịp tên trộm, do trời mưa nên ông Ánh bị trượt chân té ngã làm mũi chĩa đâm vào mông Trung một nhát.

Trung tiếp tục bỏ chạy leo lên tường rào trèo ra ngoài, ông Ánh chạy đến để kêu Trung đứng lại và leo xuống nhưng Trung vẫn tiếp tục trèo ra ngoài.

Ông Ánh dùng chĩa đâm thêm một nhát làm mũi chĩa dính vào người Trung. Trung được Thành đỡ qua rào đưa xuống đất và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa cấp cứu, sau đó chuyển đi Bệnh viện Xuyên Á để điều trị, đến ngày 17.12.2015 mới xuất viện.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, thương tật tại vùng bụng của Trung là 73% và tổn thương vùng mông là 1%.

Hội đồng xét xử nhận định, hành động của bị cáo Ánh là do tức giận vì thường xuyên bị mất trộm gà. Vì vậy, khi thấy Trung vào trộm gà, bị cáo có cầm cây mũi chĩa bằng sắt, cán tầm vông đuổi theo.

Do đó, việc bị hại bị đâm một cái vào vùng mông, một cái vào vùng bụng là có căn cứ và phù hợp với lời khai của các bên có liên quan.

Sau khi xem xét tất cả các chứng cứ, tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Ánh mức án 1 năm tù, cho hưởng án treo.

Ngoài ra, bản án còn buộc bị cáo Ánh có trách nhiệm bồi thường cho bị hại số tiền gần 71 triệu đồng bao gồm tiền thuốc men, chi phí đi lại, mất thu nhập, thăm nuôi vv..

Đ.A