Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người già nhất thế giới sống qua 3 thế kỷ vừa qua đời ở tuổi 117 

Cập nhật ngày: 16/04/2017 - 22:19

Theo các phương tiện truyền thông Italy, bà Emma Morano , người được cho là già nhất thế giới và cũng là người sống sót cuối cùng trong số những người sinh ra trong thế kỷ 19, đã qua đời vào ngày hôm qua 15/4 ở tuổi 117, tại nhà nhà riêng của bà ở Verbania, miền Bắc Italy.

nguoi gia nhat the gioi song qua 3 the ky vua qua doi o tuoi 117

Bà Emma Morano. (Nguồn: Alchetron)

Theo ông Silvia Marchionini, Thị trưởng Verbania, một thị trấn nhỏ với khoảng 2.000 cư dân, bà Morano, sinh ngày 29/11/1899 đã có một cuộc sống phi thường.

Người yêu đầu tiên của bà đã hy sinh trong Thế chiến thứ nhất, sau đó, bà đã lập gia đình với một người có tính vũ phu và có duy nhất một người con trai với người chồng này. Họ đều mất trước bà và bà đã phải sống một cuộc sống cô đơn trong căn hộ nhỏ của mình suốt 20 năm qua.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AFP vào năm ngoái, nhân dịp bà được trao chứng nhận là người thọ nhất thế giới, bà cho biết bà thường xuyên ăn 2 quả trứng một ngày, bên cạnh đó, còn có món bánh quy, tuy không nhiều.

Bà Morano được người dân địa phương nơi bà sinh sống coi là một niềm tự hào của họ.

Sau khi bà Morano qua đời, theo Nhóm Nghiên cứu Tuổi già (GRG) có trụ sở ở Mỹ, người cao tuổi nhất hiện nay trên thế giới là một người Jamaica mang tên Violet Brown sinh ngày 10/3/1900./.

Nguồn Vietnamplus