Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người hâm mộ không được xem đội tuyển nữ Việt Nam so tài Tây Ban Nha 

Cập nhật ngày: 11/07/2023 - 08:55

Người hâm mộ không thể xem trực tiếp trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Tây Ban Nha.

Sau trận đấu với New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam còn một trận giao hữu gặp Tây Ban Nha trước khi bước vào World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đây là trận đấu tập kín, đồng nghĩa với việc cổ động viên không được vào sân theo dõi và cũng không có tín hiệu truyền hình trực tiếp.

Điều này không bất ngờ bởi trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Tây Ban Nha được xếp lịch vào ngày 14/7, chỉ một tuần trước khi World Cup 2023 khai mạc. Đây là thời điểm các đội bóng, đặc biệt là những đội mạnh có khả năng tiến sâu hoặc cạnh tranh ngôi vô địch cần bảo mật thông tin.

Hôm nay (11/7), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển từ Napier về Auckland - nơi "đóng quân" chính của đội trong thời gian tham dự World Cup 2023. HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ đấu tập với Tây Ban Nha vào trưa 14/7 tại sân vận động McLennan.

Đội tuyển nữ Việt Nam đấu tập với Tây Ban Nha trước khi dự World Cup.

Tây Ban Nha là đối thủ rất khó đối với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này đứng thứ năm trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Tây Ban Nha sở hữu ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá nữ thế giới thời điểm hiện tại là Alexia Putellas (Quả Bóng Vàng, đồng thời là chủ nhân giải thưởng FIFA The Best dành cho nữ 2 năm liên tiếp).

Đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup nữ 2023 với lực lượng không phải mạnh nhất. Nhiều cầu thủ của đội bóng này quyết định bỏ đội tuyển quốc gia do mâu thuẫn với huấn luyện viên trưởng và liên đoàn bóng đá. Dù vậy, trình độ của đội tuyển Tây Ban Nha vẫn vượt trội so với đội tuyển nữ Việt Nam.

Đây là trận giao hữu thứ ba của Huỳnh Như và đồng đội với các đội tuyển mạnh trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2023. Ở trận gần nhất tối qua (10/7), đội tuyển nữ Việt Nam thua chủ nhà New Zealand 0-2. Cả hai bàn thua của đội tuyển Việt Nam đều đến trong hiệp một, sau những cú dứt điểm của CJ Bott (phút 17) và Jacqui Hand (phút 44).

"Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát", HLV Mai Đức Chung nhận xét về màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận thua New Zealand.

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá tốc độ của chủ nhà. HLV Mai Đức Chung không hài lòng với màn thể hiện của các học trò và nhấn mạnh toàn đội phải cải thiện nhanh bởi các đối thủ ở World Cup có trình độ cao hơn New Zealand.

"Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng hơn", nhà cầm quân 72 tuổi cho biết.

Nguồn VTC