Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người Mỹ ngày càng chuộng xe hybrid 

Cập nhật ngày: 10/03/2024 - 09:09

Dòng xe hybrid ngày càng được quan tâm, đóng góp quan trọng vào mức tăng doanh số tại Mỹ trong tháng 2.

Với Honda Mỹ, tăng trưởng doanh số của hãng sau một năm là 32%. Trong đó, dòng xe điện khí hóa đạt kỷ lục mới trong tháng 2, chủ yếu nhờ CR-V hybrid. Toyota cho biết mức tăng doanh số 84% ở các mẫu hybrid và thuần điện, với doanh số của Prius tăng 363%.

Trong báo cáo bán hàng của Kia, doanh số xe điện tăng 65% trong tháng 2, tăng 65%, với đóng góp lớn từ mẫu EV9 mới. Hyundai cũng có tháng 2 tốt chưa từng có, với mức tăng 6%, được hỗ trợ bởi sự phổ biến của những mẫu điện hóa như Tucson hybrid sạc điện (với mức tăng 280%), Tucson hybrid, và Kona điện.

CR-V bản hybrid góp phần quan trọng trong tăng trưởng 32% của Honda tại Mỹ trong tháng 2. Ảnh: Cars

Ford cũng công bố doanh số tháng 2 ấn tượng, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng doanh số xe điện tăng 80,1%. Trong thông báo, hãng Mỹ nhấn mạnh về sự ăn khách của mẫu bán tải hybrid Maverick, với 6.563 xe bán ra, tức hơn một nửa doanh số xe hybrid của Ford trong tháng 2. Bên cạnh đó, cứ 5 đơn hàng bán lẻ của mẫu bán tải F-150 2025, có một xe là hybrid.

Các nhà phân tích của Cox Automotive viết hôm 4/3, rằng ngành công nghiệp ôtô Mỹ bán được 1,25 triệu xe trong tháng vừa qua, tăng 9,6% so với cùng kỳ 2023, đẩy 2024 vào nhịp tăng trưởng xe mới tốt nhất từ 2019.

Yếu tố khác đóng góp không nhỏ trong sự tăng trưởng của thị trường là lượng xe giao cho các khách hàng thương mại cũng như các nhà điều hành đơn vị cho thuê xe tăng.

Kết quả kinh doanh khả quan của tháng 2 cũng nhờ đã có tiền đề tốt từ tháng 1: mức độ ưa chuộng xe hybrid trong khi nhu cầu xe điện chậm lại. Dòng xe với động cơ lai xăng-điện chiếm 8% doanh số xe mới trong 2023.

Elizabeth Krear, phó chủ tịch về xe điện của J.D. Power, lưu ý trong thông báo rằng nhu cầu xe điện giảm là một phần thực tế thị trường vì khách hàng nói rằng họ không có cơ hội được tiếp cận việc sạc xe một cách thỏa đáng.

Nguồn VNEpress