BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người Nga sẽ không sơ tán khỏi Trung Phi

Cập nhật ngày: 13/01/2014 - 05:41

Lực lượng giữ gìn hoà bình châu Phi tuần tra tại khu chợ ở thủ đô Bangui ngày 2.1.

Ảnh: AFP.

Hãng tin Nga Ria Novosti dẫn lời Lãnh sự Nga Sergei Kramarenko cho biết, một số người Nga đang sống tại CH Trung Phi đã tìm đến lánh nạn tại Đại sứ quán Nga trong dịp năm mới, nhưng tất cả đã quay trở lại nhà của họ. Theo ông Kramarenko, chỉ có 42 người Nga tại CH Trung Phi, bao gồm nhân viên đại sứ quán và vài phụ nữ kết hôn với người dân địa phương.

Trong khi đó, Tổ chức quốc tế về di trú đang có kế hoạch sơ tán khoảng 33.000 người nước ngoài khỏi CH Trung Phi. Trước đó đã có 27.000 người rời khỏi đất nước này.

Đa số những người trong đợt sơ tán sắp tới là những lao động di cư đến từ các nước láng giềng như: Chad, Mali, Sudan, Niger và Congo.

Theo số liệu từ Liên Hợp Quốc, kể từ tháng 12.2013, các cuộc xung đột ở CH Trung Phi đã làm hơn 1.000 người thiệt mạng và có tới 935.000 người đã phải bỏ nhà đi lánh nạn. Hiện có khoảng 100.000 người đang tị nạn ở sân bay ngoài thủ đô Bangui để tránh bạo lực.

Tổng thống lâm thời CH Trung Phi Michel Djotodia ngày 10.1 đã từ chức sau khi chịu nhiều áp lực liên quan tới việc nhà lãnh đạo này không thể ngăn chặn tình trạng bạo lực phe phái đẫm máu tại nước này.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti