BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người nghèo được phẫu thuật mắt miễn phí 

Cập nhật ngày: 14/06/2024 - 18:27

BTNO - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Tây Ninh, người nghèo bệnh đục thuỷ tinh thể sẽ được khám, chữa bệnh miễn phí tại bệnh viện.

Người dân khám mắt tai Khoa khám Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Bác sĩ Phan Thanh Tâm- Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết, theo kế hoạch, Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh phối hợp BVĐK tỉnh triển khai khám sàng lọc và phẫu thuật nhân đạo cho hơn 100 người bệnh đục thuỷ tinh thể, trong đó, ưu tiên người nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, người vô gia cư, người tàn tật đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Từ nguồn chi phí 100 triệu đồng và kính nội nhãn (IOL) Optima Clear 80 IOL mềm do bác sĩ Ngô Thanh Tùng (TP. Hồ Chí Minh) và bà Bích Hồng (Texas, Mỹ) tài trợ, các bệnh nhân sẽ được đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh và BVĐK tỉnh khám sàng lọc, xét nghiệm, khám nội (đo điện tim cho bệnh nhân có tiền sử bệnh tim) và phẫu thuật thay thuỷ tinh thể nhân tạo miễn phí.

Bác sĩ Tâm cho biết thêm, người có bệnh về mắt cần đến BVĐK tỉnh để được khám sàng lọc; đối với những trường hợp mắc bệnh đục thuỷ tinh thể, bệnh viện tiếp nhận và hẹn thời gian, địa điểm để phẫu thuật.

Thời gian thực hiện từ giữa tháng 6 đến ngày 6.7 và tổ chức lễ mở băng mắt cho bệnh nhân sau phẫu thuật tại BVĐK tỉnh.

Tâm Giang