BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Tân Hòa, huyện Tân Châu:

Người phản ánh phá rừng lại bị mất trộm tài sản 

Cập nhật ngày: 19/01/2021 - 21:41

BTNO - Ngày 16.1, Báo Tây Ninh có đăng bài “Người phản ánh phá rừng bị kẻ gian phá hoại tài sản”. Theo đó, bà Trần Thị Hồng (ngụ khu phố 4, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên) có khoảng 2ha đất trồng cây cao su đang thu hoạch mủ tại tổ 3, ấp Cây Khế, xã Tân Hòa huyện Tân Châu. Tháng 12.2020, bà Hồng có gửi đơn đến một số cơ quan chức năng để phản ánh tình trạng lấn chiếm đất rừng để trồng cây nông nghiệp tại tiểu khu 47, rừng phòng hộ Dầu Tiếng.

Một trong hai camera được bà Hồng lắp đặt ngoài vườn cao su đã bị mất trộm.

Sau khi Báo Tây Ninh có bài phản ánh, cơ quan chức năng vào cuộc... thì tài sản của bà Hồng liên tục bị kẻ gian phá hoại. Cụ thể, hệ thống camera an ninh do bà Hồng thuê người lắp đặt để canh giữ mủ và vườn cao su đã bị kẻ gian tác động gây hư hỏng.

Sau khi hệ thống camera không phát huy tác dụng, 2 thùng mủ đất của bà Hồng để tại căn chòi bên vườn cao su bị mất trộm. Ngoài ra, miệng cạo của hàng trăm cây cao su trong vườn có dấu hiệu bị kẻ gian bôi thuốc khai hoang, gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây, năng suất cho mủ suy giảm.

Sự việc được bà Hồng gửi đơn tố giác tại Công an xã Tân Hòa (huyện Tân Châu). Đồng thời, bà thuê người đến sửa chữa lại camera đặt tại căn chòi, lắp thêm 2 camera nữa ngoài vườn cao su. Trong quá trình Công an xã Tân Hòa tiếp nhận và đang giải quyết vụ việc, bất ngờ bà Hồng lại trình báo kẻ gian đã lấy trộm luôn cả 3 camera mới được sửa chữa, lắp đặt (tổng chi phí hơn 5 triệu đồng). Nhận được tin báo, Công an xã đã vào hiện trường vụ mất trộm lập biên bản, lấy lời khai bị hại.

“Tài sản của tôi liên tục bị phá hoại, mất trộm (2 thùng mủ đất), vụ việc đang được cơ quan công an vào cuộc xử lý nhưng kẻ gian vẫn cứ ngang nhiên tiếp tục thực hiện hành vi phạm pháp. Tôi cảm thấy không an tâm về tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Tôi kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra đối tượng phá hoại và trộm cắp tài sản, để người dân được an tâm...” – Bà Hồng nêu ý kiến.

Minh Quốc