BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người phụ nữ 2 giỏi

Cập nhật ngày: 13/10/2017 - 09:21

Những năm gần đây, nhiều gia đình nghèo ở địa phương đều biết và nể phục tinh thần xông xáo, nhiệt tình trong công việc của chị Nguyễn Thị Dung, 39 tuổi- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cầu Khởi (huyện Dương Minh Châu).

Chị Dung (bìa phải) trao vốn cho một hội viên khó khăn khởi nghiệp.

Năm 2005, chị Dung từ Trạm Truyền thanh xã được điều chuyển sang làm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cầu Khởi. Chị kể: “Khi mới nhận nhiệm vụ, mọi thứ đều lạ lẫm đối với tôi. Nhưng khó nhất là công tác tuyên truyền, vận động các hội viên”. Ðể làm tốt công việc ấy, chị đã bỏ công học hỏi kinh nghiệm ở những người đi trước, đồng thời nghiên cứu các kỹ năng tuyên truyền trên ti vi, sách, báo. Chị cũng thường xuyên bám sát hoạt động ở cơ sở để nắm rõ hoàn cảnh của các hội viên. Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, chị đã nắm bắt được công việc. Sau đó, chị được các hội viên phụ nữ địa phương tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội. Năm 2016, chị vận động các mạnh thường quân trao tặng 39 suất học bổng Trần Thị Sanh dành cho các em học sinh nữ hiếu học với tổng trị giá 17,7 triệu đồng; tặng 44 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo, hộ khó khăn với số tiền gần 8 triệu đồng; tặng 25 phần quà cho các gia đình hội viên khó khăn, tổng cộng 5,5 triệu đồng… Ngoài ra, chị còn thành lập một bếp ăn từ thiện, bếp ăn này đã thực hiện 600 suất cơm chay miễn phí, mỗi suất trị giá 10.000 đồng phục vụ người nghèo, người già neo đơn trong xã.

Sang năm 2017, chị Dung tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để trao học bổng Trần Thị Sanh, tặng thẻ bảo hiểm y tế, tặng quà cho người nghèo, hỗ trợ vốn cho hội viên khó khăn khởi nghiệp vv… Chị còn phát động, triển khai thực hiện các mô hình thiết thực như: Tổ Phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”, Tổ Phụ nữ tự quản về vệ sinh môi trường, mô hình hỗ trợ lúa giống (đã hỗ trợ được 800kg lúa giống, trị giá 12 triệu đồng giúp 8 gia đình hội viên nghèo).

Dù bận rộn với công việc của Hội, nhưng chị Dung vẫn không quên trách nhiệm vừa làm cha, vừa làm mẹ trong gia đình. Chồng qua đời cách đây 2 năm vì bệnh tật, chị một mình làm lụng nuôi con. Mức lương 3,8 triệu đồng/tháng không đủ lo cuộc sống của 2 mẹ con, chị phải đi cạo mủ cao su để kiếm thêm thu nhập. Hết việc nhà lại đến việc xã hội, nên gần như chị không còn thời gian để nghỉ ngơi, phải có nghị lực cao mới làm được ngần ấy công việc. Chị cho biết: “Ước mơ lớn nhất của tôi là làm sao giúp được nhiều hơn nữa cho các chị em nghèo. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục thành lập một quán cơm từ thiện và sẽ nấu 50 suất cơm chay/ngày để phục vụ người nghèo miễn phí vào ngày 15 và 29 âm lịch. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho 10 hộ gia đình, mỗi hộ 100 kg lúa giống”.

HT