BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người phụ nữ nặng lòng với quê hương 

Cập nhật ngày: 11/07/2024 - 10:17

BTNO - “Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một mẹ thôi…” – lời thơ của nhà thơ Đỗ Trung Quân được nhiều người yêu thích, cũng là tâm niệm mà chị Lâm Thị Bé Tư luôn tự nhắc nhở và ấp ủ được làm gì đó cho mảnh đất “chôn nhau cắt rốn” của mình.

Chị Lâm Thị Bé Tư tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng, trải qua nhiều vất vả, chị Lâm Thị Bé Tư (sinh năm 1972) lập gia đình và theo chồng về lập nghiệp tại huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Với sự chịu thương, chịu khó, chị đã vượt qua khó khăn, có cuộc sống ổn định và vươn lên làm giàu.

Với suy nghĩ luôn hướng về quê hương, chị về quê An Hoà xây dựng 100 phòng trọ. Bên cạnh việc kinh doanh, chị còn giúp đỡ cho nhiều công nhân hoàn cảnh khó khăn có chỗ tạm trú ổn định. Hàng tháng, với những công nhân khó khăn, chị đều giảm tiền phòng; khi họ gặp chuyện không may, cuộc sống gặp thiếu thốn, chị lại đến thăm hỏi, giúp đỡ. Ngoài ra, chị còn tặng quà cho công nhân trong các dịp lễ tết.

Không những thường xuyên giảm tiền trọ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chị Lâm Thị Bé Tư còn phối hợp với chính quyền địa phương, nhất là Hội LHPN phường An Hoà thường xuyên quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ hội viên phụ nữ, những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Chị Lâm Thị Bé Tư hỗ trợ tiền viện phí cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Hằng năm, với số tiền tích góp được, chị trở về quê hương thực hiện công tác an sinh xã hội. Tính từ năm 2015 đến tháng 6.2024, chị Lâm Thị Bé Tư đã phối hợp với chính quyền địa phương xây tặng 8 căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 500 triệu đồng; tặng trên 700 phần quà trị giá hơn 200 triệu đồng cho chị em phụ nữ nghèo, chị em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và hộ nghèo ở địa phương; ủng hộ chương trình "Tết vì người nghèo" và hỗ trợ viện phí cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho 6 chị với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Chị Tư chia sẻ: “Cuộc sống vẫn còn nhiều người khó khăn, vất vả, nhất là trên mảnh đất quê hương của mình. Mình may mắn có cuộc sống khá giả hơn, giúp được gì cho ai thì giúp”.

Chị Trần Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội LHPN phường An Hoà cho biết, chị Lâm Thị Bé Tư là tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác xã hội từ thiện ở địa phương; chị đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích đóng góp chi phí để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.

Tố Tuấn