Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người Tây Ninh mãn nhãn “siêu xe” hàng đầu thế giới tại hành trình Gumball 3000 

Cập nhật ngày: 18/09/2024 - 06:41

BTNO - Gần 100 siêu xe hàng đầu trên thế giới hội tụ, tham gia hành trình Gumball 3000 tạm dừng tại khu vực Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Mộc Bài để làm thủ tục xuất cảnh sang Campuchia vào chiều 15.9, người dân Tây Ninh và đông đảo du khách đã mãn nhãn với nhiều thương hiệu đắt đỏ, nổi tiếng.

Đây là hành trình trải nghiệm đường trường nên tất cả chiếc siêu xe của Gumball 3000 luôn tuân thủ giới hạn tốc độ trong suốt lộ trình. (Ảnh: Tâm Giang)

Lần đầu tiên Việt Nam được chọn là điểm tập kết cho hành trình Gumball 3000

Những chiếc siêu xe đình đám tham gia tại hành trình Gumball 3000 gồm nhiều thương hiệu đắt đỏ, nổi tiếng, như Lamborghini, Bugatti, McLaren, Ferrari, Porsche, Rolls-Royce... trong đó có những “độc bản” hiếm có trên thế giới.

Chủ nhân của những chiếc xe tham dự là các tên tuổi nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, từ ngôi sao âm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng, thành viên hoàng gia, ngôi sao thể thao, game thủ, YouTuber, doanh nhân, nhiều tên tuổi quen thuộc với công chúng Việt Nam như huyền thoại bóng đá Manchester United và đội tuyển Pháp Patrice Evra xuất hiện cùng mẫu xe siêu sang Rolls Royce Cullinan.

YouTuber người Úc Lazarbeam, Lachlan Power và YouTuber người Anh Sidemen Vikkstar lái chiếc Land Rover Defender; YouTuber người Mỹ DailyDrivenExotics (DDE) sẽ xuất hiện cùng Lamborghini SVJ…

Người dân và du khách được dịp chiêm ngưỡng dàn siêu xe trên thế giới. (Ảnh: Tâm Giang)

Người có sức ảnh hưởng lớn trong hành trình Gumball 3000 là ông Maximillion Cooper, doanh nhân người Anh, cũng là nhà sáng lập sự kiện Gumball 3000, được biết đến với biệt danh “Mr. Gumball”. 

Theo đại diện Công ty TNHH Thương mại Du Lịch Bốn Tiện Ích (4U Tours), một trong bốn đơn vị tổ chức hành trình Gumball 3000 tại Việt Nam, trong 2 ngày, 14 và 15.9, triển lãm siêu xe tại đường Lê Lợi (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) đánh dấu kỷ niệm 25 năm tổ chức (1999-2024) của Gumball 3000.

Chuỗi hoạt động quốc tế được Gumball 3000 lên kế hoạch từ năm 2023 với lộ trình chặt chẽ, nối dài qua 5 quốc gia Đông Nam Á, với hành trình 3.000 dặm (khoảng 4.800km), trong 6 ngày (15-21.9), TP Hồ Chí Minh là điểm khởi đầu. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam là điểm tập kết khởi hành cho Gumball 3000 - Saigon to Singapore. 

Nhân sự kiện này, Gumball 3000 tổ chức chương trình gây quỹ từ thiện dành cho các thành viên Gumball 3000 và những người quan tâm đến hành trình trên toàn thế giới để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão, lũ lụt tại miền Bắc vừa qua và khắc phục hậu quả bão lũ. Theo Ban tổ chức, trong ngày 14.9, các thành viên Gumball 3000 đã quyên góp được khoảng 25.000 USD. Chiến dịch hỗ trợ Việt Nam sẽ được tiếp tục xuyên suốt hành trình. Tổng số tiền quyên góp chính thức cuối cùng sẽ được công bố và trao đến UBMTTQ Việt Nam Quận 1 (TPHCM).

Quỹ Gumball 3000 được thành lập vào năm 2013 để hỗ trợ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua các dự án giáo dục, giải trí và cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới. Theo nhà sáng lập Maximillion Cooper, mỗi năm Gumball duy trì lượng xe khoảng 120 chiếc tham gia sự kiện. Trong đó, khoảng 20% là hypercar, 20% là siêu xe, còn lại là xe hạng sang, xe độ, xe tùy biến và xe cổ điển.

Người dân và du khách được dịp chiêm ngưỡng dàn siêu xe trên thế giới. (Ảnh: Tâm Giang)

Tại Việt Nam, các siêu xe được vận chuyển bằng máy bay, tàu biển và đường bộ từ Campuchia, sau đó tập kết tại Kho Kerry Logistic (tỉnh Bình Dương). Bên cạnh một số xe có tuổi đời cao của Mỹ ra mắt vào thập niên 1960, 1970 như Porsche 911 RS nguyên bản, các mẫu xe hiện đại như chiếc Pagani Huayra Roadster BC của đội số 99 đến từ Mỹ, chỉ được xuất xưởng 40 chiếc trên toàn thế giới; chiếc hypercar Porsche Carrera GT của đội số 85 đến từ Thái Lan... Đáng chú ý, chiếc Koenigsegg Regera “Honey” hãng xe Thụy Điển của đội 67 đến từ Mỹ sử dụng bộ áo sợi carbon trần được trộn với những viên kim cương nghiền nhỏ.

Điểm nhấn ấn tượng của Tây Ninh

Trong ngày 15.9, đoàn siêu xe đến khám phá địa đạo Củ Chi, di chuyển đến CKQT Mộc Bài làm thủ tục xuất cảnh sang Phnom Penh (Campuchia), tiếp tục các cung đường tiếp theo đến Angkor Wat (Campuchia) - Bangkok, Krabi (Thái Lan) - Kuala Lumpur (Malaysia) và kết thúc hành trình tại Singapore vào ngày 21.9.2024, theo dòng sự kiện toàn cầu F1 Singapore Grand Prix 2024 tổ chức vào 20 - 22.9.2024.

Mặc dù phải đến 16 giờ chiều 15.9 đoàn siêu xe mới xuất hiện, nhưng từ 15 giờ, đông đảo người dân Tây Ninh đã đứng chờ tại khu vực bên ngoài CKQT Mộc Bài, trong đó có nhiều youtuber, streamer, các nhà nhiếp ảnh...

Lực lượng biên phòng làm thủ tục cho các chủ nhân siêu xe trước khi xuất cảnh sang Campuchia. (Ảnh: Tâm Giang)

Chị Nguyễn Thị Ngân Tâm (34 tuổi, thị xã Hoà Thành) hớn hở bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến CKQT Mộc Bài, cũng lần đầu tiên được “chạm” vào những chiếc siêu xe hiếm có trên thế giới. “Tôi vô cùng thích thú khi được chứng kiến tận mắt cũng như được sờ tận tay những chiếc siêu xe bậc nhất của thế giới này. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được có mặt tại một sự kiện lớn như vậy. Cảm ơn Gumball 3000 đã đến Việt Nam, chọn TP Hồ Chí Minh là điểm xuất phát và đến Tây Ninh. Tôi đã chụp rất nhiều hình ảnh cùng với những siêu xe, đây là những kỷ niệm có một không hai trong đời! Tôi mong rằng sẽ có nhiều chương trình của thế giới sẽ đến Việt Nam nhiều hơn nữa”.

Còn chị Nguyễn Thái Ngân (34 tuổi, thành phố Tây Ninh) cho biết, từ 14 giờ chị đã có mặt tại khu vực CKQT Mộc Bài để theo sự kiện Gumball 3000, được mãn nhãn các dòng xe nổi tiếng đắt đỏ trên thế giới, chị bày tỏ: “Tôi thực sự “đứng hình” khi lần đầu tiên tận mắt chứng kiến dàn siêu xe “khủng” tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Tôi đã không ngần ngại chụp lại từng khoảnh khắc, từng góc cạnh của những chiếc siêu xe này. Đây chắc chắn sẽ là bộ sưu tập ảnh siêu xe ấn tượng nhất của tôi”.

Dòng siêu xe xuất cảnh sang Campuchia để đến Phnom Penh chiều 15.9.2024. (Ảnh: Tâm Giang)

Là người đam mê nhiếp ảnh, anh Huỳnh Thanh Liêm (thị xã Hoà Thành) cho biết, được trực tiếp tham gia sự kiện Gumball 3000 là một trải nghiệm đáng nhớ, được tận mắt chiêm ngưỡng dàn siêu xe đẳng cấp đến từ các thương hiệu đình đám như McLaren, Ferrari, Lamborghini và đặc biệt là Pagani.

“Tôi thật sự ấn tượng trước vẻ đẹp tinh tế và sự sang trọng của từng chiếc xe. Điều tôi tự hào hơn cả là khi Việt Nam được lựa chọn làm điểm xuất phát cho hành trình siêu xe nổi tiếng này. Điều đó không chỉ khẳng định vị thế của đất nước trên bản đồ sự kiện quốc tế mà còn mở ra hy vọng sẽ có thêm nhiều sự kiện đẳng cấp như thế đến với Việt Nam trong tương lai. Là một người yêu xe và đam mê nhiếp ảnh, được tham gia và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của Gumball 3000 là cơ hội có một không hai, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên kỷ niệm này”- anh Liêm bày tỏ.

Tâm Giang