BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người Thái ấn tượng sâu đậm với sự nhiệt tình của CĐV Việt Nam 

Cập nhật ngày: 25/05/2022 - 11:35

Witsanu Laichaphit, Thứ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan, thừa nhận ông “ngỡ ngàng trước sự nhiệt thành của CĐV nước chủ nhà Việt Nam tại SEA Games 31”…

Những hình ảnh ấn tượng như thế này thường xuyên xuất hiện tại SEA Games 31

SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai từ ngày 12 đến 23/5 đã kết thúc với việc đoàn VĐV Thái Lan đứng nhì bảng tổng sắp huy chương, giành 92 vàng, 102 bạc, 138 đồng, chỉ kém Việt Nam. Chủ nhà đã giành được 205 vàng, 125 bạc, 116 đồng, kỷ lục trong lịch sử SEA Games.

Ông Witsanu Laichaphit,Thứ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan, cho biết, SEA Games 31 đã “được hoàn thành và chủ nhà đã giành được số HCV kỷ lục”. Theo ông, thành tích này là rất ấn tượng, nhưng nó “bị ảnh hưởng nhiều bởi một số môn thể thao được đánh giá bằng điểm số trực quan”.

Nhưng điều ông ấn tượng nhất không phải là số HCV của đoàn chủ nhà mà là công tác tổ chức, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình từ các CĐV. Có lẽ đây là điều mà chưa kỳ đại hội nào có được.

Ông Witsanu Laichaphit nhấn mạnh trên Matichon: “Việt Nam có nhiều điều đáng ngưỡng mộ. Người dân ở đây thực sự là những người theo chủ nghĩa dân tộc. Về mặt cổ vũ thể thao, họ đã hết mình vì các vận động viên, hoàn toàn ủng hộ các vận động viên. Những gì mà chủ nhà Việt Nam làm được tại SEA Games 31 vừa qua, đặc biệt từ công tác cổ động, là quá tuyệt vời.

Ông Witsanu Laichaphit cùng các VĐV Thái Lan sau khi trở về từ SEA Games 31.

Điều này thật ấn tượng. Ngoài ra, sân đấu của họ được đánh giá là có chất lượng tốt, các sân bóng được tổ chức rất tốt. Chỉ nhìn vào vấn đề đi lại, thời gian di chuyển trên từng khu vực thi đấu thì ta thấy khá dài và xa. Thế nhưng đoàn chủ nhà đã làm rất tốt công tác này”.

Sau lần đứng thứ 2 toàn đoàn tại SEA Games 31, Thái Lan cũng hứa hẹn sẽ truất ngôi nhất Việt Nam 1 năm sau đây, khi SEA Games diễn ra tại Campuchia. Ông Witsanu Laichaphit tuyên bố: “Điều đầu tiên là chúng ta cần biết là môn thể thao sẽ được đưa vào thi đấu để có thể chuẩn bị cho môn thể thao đó sớm.

Đặc biệt là ở Việt Nam, đoàn Thái Lan đã giành được rất nhiều HCB cũng như HCĐ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các vận động viên này để họ sẵn sàng từ sớm. Vào thời điểm họ thi đấu ở Campuchia, tôi tin họ có thể phát triển từ đồng, bạc thành vàng”.

Nguồn TPO


  • Xem bóng đá trực tuyến cakhia