BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người thứ 39 nhiễm virus corona là hướng dẫn viên du lịch ở Hà Nội 

Cập nhật ngày: 11/03/2020 - 20:55

Bộ Y tế vừa công bố bệnh nhân mới dương tính với virus corona tại Việt Nam. Đây là bệnh nhân thứ 5 mắc Covid-19 tại Hà Nội.

Theo VTV, Bộ Y tế vừa thông tin về trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 thứ 39 tại Việt Nam. Bệnh nhân là nam, 29 tuổi, hướng dẫn viên du lịch của Công ty Amazing Ninh Bình. Người này cư trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, khoảng 21h ngày 8/3 và đã được bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm Covid-19. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trước đó, ngày 6/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã công bố người đầu tiên mắc Covid-19 tại thủ đô sau 22 ngày cả nước không ghi nhận ca mắc mới. Đó là bệnh nhân N.H.N. (nữ, ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội). Đến nay, thành phố đã có 5 người nhiễm virus corona. Trong đó, hai bệnh nhân có tiếp xúc gần với chị N., và ông N.Q.T. - người tcùng đi trên chuyến bay VN54 với bệnh nhân số 17.

Description: Nguoi thu 39 nhiem virus corona la huong dan vien du lich o Ha Noi hinh anh 1 cachly.jpg

Hiện cả nước bước vào giai đoạn 2 của công tác chống dịch. Ảnh: Duy Anh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị, đề nghị các đơn vị và các cán bộ y tế thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế; không kỳ thị người bệnh; không từ chối người bệnh và tham khảo các nguồn tin chính thống do Bộ Y tế, Sở Y tế cung cấp, tránh gây hoang mang trong đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

“Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân không thực hiện theo đúng các quy định trên, đình chỉ hoặc đình chỉ tạm thời, rút giấy phép hoạt động/ chứng chỉ hành nghề đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cá nhân vi phạm”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Hiện cả nước bước vào giai đoạn 2 của công tác chống dịch, do đó, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở y tế không được chủ quan, lơ là và sát cánh với Chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

Description: Nguoi thu 39 nhiem virus corona la huong dan vien du lich o Ha Noi hinh anh 2 INFO_201_nguoi_tren_VN0054final.jpg

Đồ họa: Minh Hồng.

Nguồn Zing.vn