BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người trực tiếp buôn bán phân bón phải qua đào tạo 

Cập nhật ngày: 29/09/2017 - 12:50

BTN - Ngày 20.9, Chính phủ ban hành Nghị định 108/2017/NÐ-CP quy định về quản lý phân bón. Ðiều đáng chú ý là nghị định này chính thức có hiệu lực ngay khi được ban hành, tức là ngày 20.9.2017.

Một doanh nghiệp buôn bán phân bón ở Hoà Thành (ảnh minh hoạ).

Ðiều 19 Nghị định 108/2017/NÐ-CP quy định về điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón yêu cầu người trực tiếp bán phân bón phải có giấy chứng nhận bồi dưỡng chuyên môn về phân bón, trừ trường hợp đã có trình độ trung cấp trở lên một trong các chuyên ngành về lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật, nông hoá thổ nhưỡng, nông học, hoá học, sinh học.

Ðây là quy định khiến nhiều người kinh doanh phân bón tại các cơ sở buôn bán phân bón nhỏ lẻ, nhất là ở vùng nông thôn băn khoăn, bởi hầu hết họ đều không có bằng cấp như quy định tại Nghị định 108/2017/NÐ-CP.

Trước thực trạng này, lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, nghị định trên quy định thời gian 12 tháng kể từ ngày nghị định có hiệu lực để những người trực tiếp buôn bán phân bón đáp ứng đủ điều kiện quy định.

Trong thời gian này, Chi cục sẽ tổ chức khoá bồi dưỡng chuyên môn và cấp giấy chứng nhận để những người trực tiếp buôn bán phân bón chưa có bằng cấp, chưa qua đào tạo bồi dưỡng chuyên môn đáp ứng được yêu cầu quy định.

THIÊN TÂM