BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống Covid-19 ngày 29.2:

Người từ vùng dịch về Tây Ninh phải thực hiện cách ly 

Cập nhật ngày: 29/02/2020 - 20:15

BTNO - Đến 14 giờ ngày 29.2, Tây Ninh vẫn đang thực hiện cách ly tập trung 42 trường hợp. Toàn tỉnh chưa ghi nhận ca nghi ngờ hay ca mắc Covid-19.

Theo Sở Y tế Tây Ninh, thống kê đến 14 giờ ngày 29.2.2020 toàn tỉnh Tây Ninh đang cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 42 ca. Trong đó có 21 ca là người Trung Quốc; 3 ca người Hàn Quốc và 18 ca người Việt Nam.

Kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh qua biên giới.

Thực hiện cách ly tại cơ sở y tế là 3 ca, bao gồm 1 ca (mới nhận) tại Trung tâm Y tế Trảng Bàng, 1 ca tại Trung tâm Y tế Tân Biên và 1 ca ở Trung tâm Y tế Gò Dầu.

Ngành cũng đang cho cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với 336 ca, trong đó có 65 ca mới có quyết định cách ly hôm nay (29.2). Cụ thể: Từ Trung Quốc về là 104 ca; từ Trung Quốc quá cảnh Campuchia về Tây Ninh 6 ca; từ Hàn Quốc về Tây Ninh là 135 ca; các tỉnh, thành trong nước đến Tây Ninh 39 ca và từ các nước khác (Đài Loan, Singapore, Phillippine,...) là 52 ca.

Tổng số ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.908, trong đó có 1.836 ca đã phát thông báo thoát cách ly. Hiện tại chưa ghi nhận ca nghi ngờ mắc Covid-19 và ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Người từ tâm dịch về phải thực hiện cách ly tập trung.

Trước tình hình người Việt từ Hàn Quốc về nước gia tăng, ngành Y tế Tây Ninh cho biết sẽ phối hợp với chính quyền và công an địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý; phối hợp Sở Y tế TP.HCM để tiếp nhận người dân Tây Ninh từ các nước có dịch trở về, đặc biệt người từ Hàn Quốc.

Sau khi tiếp nhận người tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh để sàng lọc, sau đó tổ chức cách ly phù hợp. Đối với người từ tâm dịch về phải cách ly tập trung; từ nơi khác về cách ly tại nơi lưu trú hoặc gia đình nhưng có Trạm Y tế xã theo dõi.

Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng tăng cường phối hợp cơ quan liên quan và BĐBP tỉnh tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới, kể cả cư dân hai bên qua lại biên giới.

B.T