Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người Việt ở UAE không nuối tiếc vì đội tuyển Việt Nam 'đá quá hay' 

Cập nhật ngày: 25/01/2019 - 16:09

Người Việt ở UAE tự hào về những gì đội tuyển thể hiện tại Asian Cup và bày tỏ sự lưu luyến không khí bóng đá sôi sục gần một tháng qua.

Công Phượng trong trận tứ kết với Nhật Bản tối 24/1. Ảnh: Đức Đồng.

"Thua thì không tiếc vì các cầu thủ đá rất hay và Việt Nam vào tứ kết đã là điều kỳ diệu. Chỉ tiếc là không được xem các cầu thủ thi đấu thêm trận nào ở đây nữa nên mọi người sẽ rất nhớ không khí này", anh Thế Tâm, một chuyên viên nghiên cứu thị trường tại thủ đô Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) chia sẻ với VnExpress sau trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup 2019 hôm nay.

Những trận bóng trước đó của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup, anh Tâm đều tới sân xem trực tiếp. Tuy nhiên, tối qua, do bận công việc ở cách xa Dubai hơn 100 km, anh đành chọn cách xem đội tuyển thi đấu qua truyền hình tại một quán bar ở thủ đô Abu Dhabi. "Cảm ơn các cầu thủ đã thi đấu hết mình, hy vọng chúng ta sẽ gặt hái thành công ở các giải đấu khác trong năm 2019", anh chia sẻ thêm.

Chị Đào Nghĩa bật khóc vào phút thứ 83 khi biết trận đấu sắp kết thúc và cơ hội cho Việt Nam đang hẹp dần. Tuy nhiên, chị khẳng định người hâm mộ vẫn rất tự hào về những gì ban huấn luyện và các cầu thủ Việt Nam đã làm được.

"Với mình và những người hâm mộ Việt Nam, các em luôn là những người hùng", chị nói. "Cảm ơn các em và đội tuyển đã làm cho hai tiếng Việt Nam được nhắc đến đầy tự hào".

Chị Đinh Quỳnh Nga, người có mặt tại mọi trận đấu của tuyển Việt Nam từ đầu giải, bày tỏ sự nuối tiếc nhưng không phải vì đội nhà dừng chân ở Asian Cup mà vì không còn được sống trong không khí cổ vũ bóng đá hừng hực như gần một tháng qua.

"Chẳng được háo hức chờ đợi những trận đấu nữa rồi! Tạm biệt các cầu thủ thân yêu của chúng tôi! Các em đã để lại những ấn tượng khó quên, đã chơi những trận cầu thật thăng hoa!", chị nói.

"Các em đã cống hiến cho người hâm mộ những màn trình diễn thật tuyệt vời! CĐV Việt Nam và đặc biệt CĐV Việt Nam tại UAE lưu luyến các em lắm! Cảm ơn các em đã cho chúng tôi được sống gần một tháng trời trong niềm vui, trong sự mong chờ ngọt ngào".

Chị Nga (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm người Việt ở UAE cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong trận tứ kết. Ảnh: Quỳnh Nga.

Đoàn của chị Nga thuê một chiếc xe để di chuyển từ nơi ở đến sân vận động Zayed Sports City trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam gặp Iraq hôm 8/1. Tuy nhiên, chiếc xe của họ hôm đó xảy ra va chạm với một chiếc taxi và mãi sau trận tứ kết tối qua, chị Hạnh mới có thời gian mang xe đi sửa.

"Trên đường ra khỏi sân vận động, lòng lâng lâng xúc động khi gặp một đoàn dài các cầu thủ nhí làm tình nguyện viên người Ấn Độ hô to hai tiếng 'Việt Nam'", chia Nga chia sẻ thêm.

"Giải đấu tuyệt vời quá rồi. Đến lúc nghỉ ngơi chuẩn bị ăn Tết thôi", anh Sơn Tùng, 30 tuổi, hào hứng nói sau khi trở về từ sân vận động Al Maktoum.

Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản diễn ra lúc 20h (giờ Việt Nam) tại sân vận động Al Maktoum, Dubai. Trước một đối thủ mạnh chơi lấn lướt, các cầu thủ Việt Nam vẫn chứng tỏ được khả năng khi nhiều lần gây sóng gió trước khung thành đối thủ và có nhiều pha cản phá xuất sắc.

Nhật Bản ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ penalty và giành vé vào bán kết. Họ sẽ đối đầu đội giành chiến thắng trong cặp đấu Iran - Trung Quốc.

Nguồn VNE