BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguy cơ tai nạn giao thông khi đường xuống cấp vào mùa mưa 

Cập nhật ngày: 18/10/2019 - 06:55

BTN - Tình trạng hư hỏng, xuống cấp trầm trọng của một số tuyến đường vào mùa mưa gây khó khăn cho các phương tiện, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

"Ổ voi" gần ngã tư giữa đường ĐT 786 và đường Xuyên Á khiến nhiều người bị tai nạn giao thông.

Tuyến đường huyện số 2 (hương lộ 2) nối từ ngã ba Lộc Hưng (xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng) đến ngã ba Cây Trắc (ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) là trục lộ quan trọng kết nối các xã phía Đông huyện Trảng Bàng với Khu công nghiệp (KCN) Phước Đông, hằng ngày có hàng trăm lượt xe tải nặng, container đi qua khiến nhiều đoạn nhanh chóng xuống cấp dù mới được giặm vá chưa đầy một năm.

Theo phản ánh của người dân địa phương, con đường này tái hư hỏng nặng từ đầu mùa mưa đến nay. Ban đầu, chỉ xuất hiện một số “ổ gà” nhỏ nhưng không được giặm vá kịp thời, với sự "cày phá" ngày đêm của các loại xe ben, xe tải nặng, đến giữa mùa mưa, có thêm nhiều “ổ voi” chiếm hết mặt đường, khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, vất vả.

Một người dân ngụ ấp Lộc Thanh, xã Lộc Hưng cho biết, hố nước trước nhà bà được hình thành đã hơn 5 tháng nay, chỗ sâu nhất ngập hơn nửa bánh xe máy. Khi mưa lớn, nhiều người đi đường không nhìn thấy chỗ thủng này điều khiển mô tô, xe máy lao thẳng vào, té ngã liên tục. Một số người bị trầy xước, chấn thương phần mềm; người khác thì bị gãy tay, gãy chân.

Chị H, một hộ buôn bán ven đường cho biết, đây là con đường có rất nhiều công nhân đi làm. Cứ sáng sớm, tại những điểm hư hỏng lại bị kẹt xe kéo dài do đường hẹp, mỗi lần chỉ một, hai xe đi qua được. Một số thanh niên đánh liều chạy xuống các hố này đều chết máy hoặc té ngã. Đáng sợ nhất là về đêm, trời tối lại không có đèn đường, thỉnh thoảng lại nghe tiếng xe lao xuống hố, người dân hai bên đường ra cứu giúp người bị nạn.

Theo anh Lâm, một người dân thường xuyên đi qua con đường, trong khi chờ đợi được sửa chữa, nâng cấp, chính quyền nên cho giặm vá tạm các điểm hư hỏng để người dân yên tâm tham gia giao thông.

Đường 786, đoạn từ cầu Đìa Xù đến ngã tư giao với đường Xuyên Á (quốc lộ 22A, gần cửa khẩu quốc tế Mộc Bài) thời gian gần đây liên tục hư hỏng nhưng không được sửa chữa, nhanh chóng xuống cấp trầm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà sâu đến gần 20cm. Nhất là khu vực gần ngã tư giao với quốc lộ 22A, phần đường hướng về thị trấn huyện Bến Cầu xuất hiện một “ổ voi” khá sâu, chiếm gần hết mặt đường, khiến các phương tiện qua đây phải men sát dải phân cách để đi, một số khác phải leo vỉa hè để tránh “ổ voi”.

Theo người dân tại đây, do nhiều xe tải trọng hàng chục tấn lưu thông làm hư hỏng nặng. Đã có rất nhiều trường hợp người đi đường bị tai nạn do những "ổ voi" tại đây.

Vào giờ tan ca của công nhân Công ty cổ phần Việt Nam Mộc Bài, lượng xe máy đổ về đoạn đường này rất đông. Người dân mong muốn ngành chức năng nhanh chóng khắc phục các điểm hư hỏng trên để bảo đảm an toàn gia thông.

Ông Trần Nguyên Kha - Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bến Cầu cho hay, tuyến đường 786 từ Thị trấn huyện đến ngã tư giao với đường Xuyên Á thuộc quyền quản lý của huyện Bến Cầu. Trước tình trạng xuống cấp của đoạn đường này, UBND huyện đã đề xuất với Sở Giao thông Vận tải phương án nâng cấp, sửa chữa và đã được Sở phê duyệt, đang trong quá trình đấu thầu, dự kiến sẽ triển khai thi công trong quý IV năm 2019.

Còn theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Trảng Bàng, huyện đang đề nghị Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ, tiếp tục sửa chữa hương lộ 2 nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Minh Dương