BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguy hiểm từ cống qua đường 

Cập nhật ngày: 09/11/2022 - 06:05

BTN - Thời gian qua, đã có 4 vụ té xuống cống, làm bị thương 5 người, xe máy bị cuốn vào lòng máng nước. Phần lớn người gặp nạn là người dân trong ấp thông thạo đường đi, nhưng nước tràn qua đường không phân biệt được đâu là cống đâu là đường, vì không có rào chắn cảnh báo.

Khu vực cống qua đường tại ngã ba Cầu Sắt, ấp Giồng Tre, xã Bình Minh đã được người dân gia cố, lắp rào cảnh báo

Theo phản ánh của cử tri ấp Giồng Tre, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh, khu vực cống qua đường đặt tại ngã ba Cầu Sắt đi qua các tổ dân cư tự quản số 4, 14, 11 và số 6 đang xuống cấp, không đủ sức thoát nước gây ngập úng cục bộ khi mưa lớn và cũng là nguyên nhân gây ra một số vụ tai nạn giao thông cho người đi đường thời gian gần đây.

Bà Phan Thị Lan (74 tuổi)- có nhà ở sát khu vực cống cho biết, mỗi khi mưa lớn, nước ngập tới thềm nhà của bà, nước chảy xiết gây nguy hiểm cho người đi đường. Theo ông Trương Minh Hùng- Tổ trưởng Tổ dân cư tự quản số 14 ấp Giồng Tre, vào mùa mưa, nước đổ dồn về cống không thoát kịp, tràn qua đường gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thời gian qua, đã có 4 vụ té xuống cống, làm bị thương 5 người, xe máy bị cuốn vào lòng máng nước. Phần lớn người gặp nạn là người dân trong ấp thông thạo đường đi, nhưng nước tràn qua đường không phân biệt được đâu là cống đâu là đường, vì không có rào chắn cảnh báo.

Bà Lưu Thị Huệ- Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Giồng Tre cho biết, trước tình trạng ngập ở khu vực cống, ông Trương Minh Hùng đã đem máy móc và huy động người dân góp vật tư, ước tính 10 triệu đồng để gia cố lại khu vực cống. Sau đó, ông Hùng còn lắp đặt thêm đoạn rào chắn cảnh báo ngay miệng cống, có phản quang vào ban đêm để người đi đường chú ý.

Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng đây cũng là giải pháp tạm thời, cần phải nâng cấp cống để bảo đảm dòng chảy khi mưa lớn. Tại buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh, thành phố trước kỳ họp cuối năm vừa qua, bà Lưu Thị Huệ- Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Giồng Tre đã nêu ý kiế, đề nghị ngành chức năng có hướng giải quyết tình trạng ngập ở khu vực cống qua đường tại ngã ba Cầu Sắt.

Được biết, tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lương Bá Can đã chỉ đạo UBND xã Bình Minh phối hợp đơn vị liên quan nhanh chóng khảo sát nắm thực trạng và đề xuất hướng xử lý.

C.T - Tấn Đạt