Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyên nhân làm trận giao hữu Man City - Barcelona bị hoãn 

Cập nhật ngày: 31/07/2024 - 08:12

Cơn giông bão bất ngờ đổ bộ vào Orlando, Florida đã buộc ban tổ chức phải hoãn trận giao hữu giữa Manchester City và Barcelona rạng sáng nay (31/7).

Trận giao hữu giữa Manchester City và Barcelona dự kiến sẽ diễn ra lúc 6h sáng ngày 31/7 (theo giờ Việt Nam) tại SVĐ Camping World ở Orlando, Florida, tuy nhiên, một cơn giông bão bất ngờ đã làm đảo lộn mọi kế hoạch.

Chỉ còn chưa đầy một giờ trước giờ thi đấu, ban tổ chức buộc phải đưa ra quyết định hoãn trận đấu do điều kiện thời tiết nguy hiểm.

Cơn bão kéo đến nhanh chóng, mang theo mưa lớn và sấm sét dữ dội, khiến việc tổ chức trận đấu trở nên bất khả thi. Theo quy định an toàn, khi phát hiện có tia sét trong phạm vi 8 dặm (khoảng 12,8 km), trận đấu sẽ tự động bị trì hoãn 30 phút.

Mưa bão, giông sét xảy ra trước khi trận đấu bắt đầu. Ảnh: Getty.

Đồng hồ đếm ngược sẽ được thiết lập lại mỗi khi phát hiện thêm tia sét mới, dẫn đến việc trận đấu có thể bị hoãn trong một thời gian dài không xác định.

Manchester City đã nhanh chóng thông báo về tình hình trên tài khoản chính thức của đội bóng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter): "Trận đấu tối nay đã bị hoãn do một cơn bão đang đổ bộ vào Orlando. Thời gian hoãn sẽ được xác nhận trong thời gian tới". 

Thông báo này đã khiến hàng nghìn cổ động viên của cả hai đội, những người đã có mặt tại sân từ sớm để theo dõi các hoạt động chuẩn bị trước trận đấu, phải thất vọng chờ đợi.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Manchester City gặp phải tình huống tương tự trong mùa hè này. Trước đó, trong trận giao hữu đầu tiên tại Chapel Hill, Bắc Carolina, đội bóng cũng đã phải đối mặt với cảnh báo thời tiết khiến người hâm mộ phải sơ tán hoàn toàn khỏi Sân vận động Kenan.

Man City cũng bị hoãn giờ thi đấu ở trận giao hữu trước. Ảnh: Getty.

May mắn là khi đó, thời tiết trên cao không thay đổi nhiều và trận đấu vẫn có thể diễn ra sau một thời gian ngắn trì hoãn.

Tại Orlando, tình hình nghiêm trọng hơn nhiều. Người hâm mộ được yêu cầu tìm nơi trú ẩn dưới các khán đài bê tông khi mưa bắt đầu đổ xuống.

Màn hình lớn tại sân vận động liên tục hiển thị thông báo: "Do thời tiết xấu, trận đấu đã tạm thời bị hoãn lại. Vui lòng tìm nơi trú ẩn dưới khu vực sảnh có mái che cho đến khi có thông báo mới".

Trận đấu này được coi là cơ hội quý giá để cả hai đội chuẩn bị cho mùa giải mới. Đặc biệt, đây là dịp để Pep Guardiola đối đầu với đội bóng cũ Barcelona - nơi ông đã có những thành công rực rỡ trong vai trò cầu thủ và HLV.

Cảnh báo được phát trên SVĐ Camping World sáng nay 31/7. Ảnh: Getty.

Pep đã có kế hoạch thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát, với việc đưa hai tân binh Josko Gvardiol và Mateo Kovacic vào đội hình chính thức, thay thế hai trung vệ trẻ đã thi đấu trong trận gặp AC Milan trước đó.

Cơn bão này không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của hai đội bóng mà còn gây ra nhiều bất tiện cho người hâm mộ.Nhiều cổ động viên đã phải di chuyển từ xa đến để theo dõi trận đấu, và việc hoãn trận có thể khiến họ phải thay đổi kế hoạch du lịch hoặc công việc.

Hiện tại, ban tổ chức đang theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và sẽ đưa ra quyết định về thời gian tổ chức lại trận đấu trong thời gian sớm nhất.

Nguồn thethao247