BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyên nhân một số bằng lái xe chưa thể tích hợp tài khoản VNeID

Cập nhật ngày: 09/10/2023 - 10:17

Theo phản ánh của ông Trần Minh Tiến (Hà Nội), ứng dụng VNeID từ chối tích hợp giấy phép lái xe (GPLX) ô tô B1 của ông với lý do không có thông tin trên hệ thống dữ liệu của Bộ Giao thông vận tải, nhưng ông tra thông tin GPLX trên hệ thống dữ liệu của Bộ Giao thông vận tải thì vẫn thấy có.

Ông Tiến hỏi, ông phải làm gì để có thể tích hợp được GPLX vào ứng dụng VNeID? Cơ quan nào chịu trách nhiệm về việc tích hợp này?

Về vấn đề này, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Hiện nay, có khoảng 56,5 triệu bản ghi GPLX (cả ô tô và xe máy) trên cơ sở dữ liệu GPLX toàn quốc.

Triển khai Quyết định số 06/2022/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), Cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát QLHC về TTXH - Bộ Công an đồng bộ khoảng 35 triệu bản ghi GPLX, trong đó: đã xác thực thành công 31,3 triệu bản ghi GPLX với dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo hệ thống định danh tự động tra cứu để hiển thị lên ứng dụng VNeID cho công dân; tiếp tục phối hợp với ngành công an đối soát 3,6 triệu GPLX.

Tuy nhiên, còn khoảng hơn 20 triệu bản ghi GPLX bằng vật liệu giấy bìa được cấp ra từ trước năm 1995 đến tháng 7/2013, hầu hết là GPLX mô tô, có giá trị không thời hạn; các GPLX này có dữ liệu chưa đầy đủ, thiếu thông tin.

Trong thời gian tới, Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát QLHC về TTXH - Bộ Công an xác thực dữ liệu để tích hợp GPLX vào ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Nguồn chinhphu