BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyện ra sức công tác, chiến đấu, góp phần dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh 

Cập nhật ngày: 29/07/2020 - 19:33

BTNO - “Tài sản quý giá nhất của mỗi người mà ai cũng mong gìn giữ, đó chính là sinh mạng của mình. Những liệt sĩ đã cho đi thứ quý giá nhất ấy để con em được yên sống, để đổi lấy một tương lai tươi sáng cho dân tộc, cho quê hương đất nước, sự hy sinh ấy to lớn quá, không gì sánh được”.

Lời tự sự đó chính là tâm tư của những cán bộ, chiến sĩ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị (Công an tỉnh) tại lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị thay cát trong lư hương các ngôi mộ.

Một chiều tháng 7, bên phần mộ của những người con Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam năm xưa, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị cùng nhau thay cát cho từng chiếc lư hương, từng lọ hoa và đặt trước mỗi phần mộ một cành hoa hồng đỏ thắm.

Đại uý Văn Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội LHPN Phòng Công tác đảng và công tác chính trị chia sẻ, những năm trước đây, công việc này được một quản trang nơi đây phụ trách. Nhưng năm nay, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên của phòng lên kế hoạch đảm nhận phần việc này. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ cặm cụi làm, gần 600 phần mộ nơi đây trở nên khang trang và rực rỡ.

“Có nhiều cách để tri ân những người đã ngã xuống cho độc lập. Và chúng tôi chọn việc sửa sang lại phần mộ của các liệt sĩ để mọi người có dịp đến, viếng thăm các anh có được không khí ấm cúng như về với người thân của mình”, Đại uý Thu Trang chia sẻ.

Hơn 6 giờ chiều, nghĩa trang lung linh dưới những ánh nến được thắp lên. Ngọn lửa trại được thắp sáng một vùng nghĩa trang. Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị ngồi lại bên nhau.

Mọi người cùng ôn lại truyền thống lịch sử của ngành, xem những thước phim lịch sử về những năm tháng đau thương nhưng oai hùng; cùng nghe anh Hào – người có gần 20 năm làm quản trang nơi đây kể về công việc gìn giữ, chăm sóc nghĩa trang với hơn 14.000 phần mộ.

Dâng hương trên các phần mộ liệt sĩ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Đêm nay, nghĩa trang không vắng lặng. Mọi người muốn dành một đêm ở cạnh các anh, để hiểu hơn những hy sinh của các anh dâng trọn cho Tổ quốc, những mất mát không gì bù đắp được của những người vợ, người mẹ năm xưa. Hiểu, để thấy mình có trách nhiệm hơn với hiện tại, với tương lai.

“Khi các anh ngã xuống, chúng tôi có người còn là trẻ thơ, và hầu hết chưa được sinh ra. Hôm nay, chúng tôi đến đây, thắp nén nhang thơm, dâng những đóa hoa tươi thắm lên anh linh liệt sĩ. Vài phút đứng trang nghiêm chẳng dám nghĩ mình đã xứng đáng. Nhưng chúng tôi nguyện ra sức công tác, chiến đấu, chung sức xây dựng lực lượng, góp phần dựng xây đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh”, Thượng uý Võ Thành Hiếu Trung- Bí thư Chi đoàn Phòng công tác đảng và công tác chính trị chia sẻ.

N.D