Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyễn Tấn Hoài lần thứ tư thắng chặng Cup Truyền hình 

Cập nhật ngày: 28/05/2020 - 20:38

Cua-rơ Đồng Tháp Nguyễn Tấn Hoài về nhất ở chặng 8 giải xe đạp xuyên Việt từ Quy Nhơn đi Pleiku dài 167 km, sáng 28/5.

Lần thứ tư thắng chặng ở Cup Truyền hình năm nay, Tấn Hoài gia tăng cách biệt Áo Vàng lẫn Áo Xanh so với các đối thủ. Ảnh: Huỳnh Văn Thuận.

Trên đường đua sáng nay, các cua-rơ phải vượt hai ngọn đèo An Khê và Măng Giang để lên Tây Nguyên. Do chỉ còn 23 cua-rơ đủ khả năng tranh chấp giải chung cuộc, nên diễn biến chặng đua ít nhiều kém sôi động. Các tay đua mạnh chủ yếu kìm kẹp nhau để chờ cơ hội về đích tranh giải chặng.

Trên đèo An Khê, tay đua trẻ Đỗ Văn Tường của Đồng Tháp là người chiến thắng, nhưng anh không được tính điểm Áo Đỏ vì đã bị loại.

Còn ở ngọn đèo Măng Giang, các tay đua leo đèo tốt và đang cạnh tranh điểm Áo Đỏ như Javier Sarda Perez, Nguyễn Hoàng Sang, Phan Hoàng Thái và Loic Desriac đều tranh chấp quyết liệt. Ở đỉnh đèo, cua-rơ của ê-kip TP HCM Javier Perez nhấn bàn đạp rút thắng các đối thủ để giữ chắc Áo Đỏ.

Sau khi đoàn đua qua đèo, cách đích đến khoảng 60km, nhiều cuộc tấn công tách tốp để ra đi nhưng không thành công. Đồng Tháp, với lực lượng vượt trội, duy trì tốc độ để đưa Nguyễn Tấn Hoài về đích. Với việc không có các chuyên gia nước rút ở nhóm nay, Tấn Hoài dễ dàng đánh bại Trịnh Đức Tâm và Javier Sarda Perez để lần thứ tư thắng chặng từ đầu Cup Truyền hình 2020.

"Tôi tự tin mình sẽ về nhất vì các tay đua nước rút tốt không có mặt", Tấn Hoài nói sau chiến thắng tại Pleiku. "Hôm nay, các đối thủ phải mất nhiều sức để leo đèo, còn tôi được sự bảo vệ của các đồng đội, nên đã chọn mốc cách đích 150m để tung nước rút và chiến thắng".

Với chiến thắng này, Tấn Hoài tiếp tục nới rộng khoảng cách Áo Vàng lẫn Áo Xanh so với các đối thủ.

Ngày mai 29/5, các cua-rơ đua chặng 10 từ Gia Lai đi Đăk Lăk dài 180km.

Nguồn VNE