BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyễn Thùy Linh chia tay Olympic Paris sau trận thua hạng 11 thế giới 

Cập nhật ngày: 31/07/2024 - 21:24

Tay vợt cầu lông nữ Nguyễn Thùy Linh (xếp hạng 26 thế giới) đã không thể tạo nên bất ngờ trước tay vợt hạng 11 người Mỹ Zhang Beiwen. Kết quả này đồng nghĩa việc đại diện Việt Nam chính thức dừng bước tại Olympic Paris 2024.

Nguyễn Thùy Linh dừng bước tại vòng bảng Olympic Paris 2024. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Chiều 31/7 (theo giờ Việt Nam), nữ vận động viên cầu lông Nguyễn Thùy Linh bước vào trận đấu thứ hai ở bảng K gặp tay vợt người Mỹ hạng 11 thế giới, hạt giống số 9 của Thế vận hội - Zhang Beiwen. Trước đó trong trận ra quân, Linh đã thắng áp đảo Tiffany Ho (Australia) với các tỷ số 21-6 và 21-3.

Ở trận đấu được xem là chung kết bảng đấu, Beiwen Zhang - đối thủ mà Nguyễn Thùy Linh phải chạm trán được đánh giá cao hơn khi từng có thứ hạng cao nhất là vị trí thứ 9 và hiện đang xếp thứ 11 thế giới. Dù đã chơi đầy quả cảm, Thùy Linh vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ xếp trên 15 bậc trên Bảng xếp hạng cầu lông nữ thế giới.

Bước vào set đấu đầu tiên, Zhang Beiwen luôn duy trì được thế dẫn điểm so với Nguyễn Thùy Linh. Đã có những thời điểm, tay vợt quê Phú Thọ đã để cho đối thủ duy trì cách biệt tới 6 điểm.

Thế nhưng, những cố gắng sau đó đã giúp Nguyễn Thùy Linh quân bình được tỷ số 19-19 và ngay sau đó lần đầu tiên vượt lên dẫn trước 20-19.

Đáng tiếc, Thùy Linh không tận dụng được game-point khi cô đẩy cầu không qua lưới. Thay vào đó, Beiwen Zhang đã làm được điều này sau một cú đập cầu chính xác (21-20) trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 22-20.

Bước sang set 2, bất chấp những áp lực buộc phải thắng cộng thêm thể lực suy giảm, Thùy Linh vẫn thể hiện được sự khó chịu trước đối thủ. Nhiều thời điểm cô đã san bằng điểm số với Beiwen Zhang.

Sau khi gỡ hòa 20-20, đáng tiếc là Thùy Linh lại không thể giành game-point. Qua đó chấp nhận để thua tay vợt xứ cờ hoa với cùng tỷ số 20-22.

Thua chung cuộc 0-2 sau hai set đấu, Thùy Linh kết thúc với ngôi nhì bảng K và không thể giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Như vậy, Nguyễn Thùy Linh khép lại hành trình Olympic Paris 2024 của mình với thành tích 1 thắng, 1 thua, đứng thứ hai tại bảng K đơn nữ môn cầu lông. Mỗi bảng đấu chỉ lấy một đại diện vào vòng 1/8 và Zhang Beiwen là người có được tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này.

Thùy Linh gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã cổ vũ, đồng hành, thức đêm cùng cô trong hành trình chinh phục Olympic. Hot girl làng cầu lông mong muốn sẽ được người hâm mộ, giới truyền thông tiếp sức trong thời gian tới.

Nguồn NDO