BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyễn Trần Duy Nhất tiết lộ lý do không thể đấu ‘Thánh Muay’ Buakaw, đưa ra nhận xét khiêm tốn được CĐV khen ngợi 

Cập nhật ngày: 13/08/2024 - 17:59

Nguyễn Trần Duy Nhất đã trả lời câu hỏi của fan về khả năng đấu với "thánh Muay" Buakaw Banchamek.

Buakaw Banchamek là huyền thoại Muay Thái và kickboxing. Võ sĩ sinh năm 1982 đã giành vô số danh hiệu trong sự nghiệp và rất được kính trọng trên toàn thế giới. Gần đây nhất Buakaw Banchamek sang Pháp biểu diễn Muay Thái trong dịp  Olympic 2024.

Nguyễn Trần Duy Nhất là tượng đài của Muay Việt Nam và giành được nhiều thành công, trong đó có 7 lần vô địch thế giới. Tuy nhiên Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn rất khiêm tốn khi so sánh bản thân với Buakaw Banchamek.

Nguyễn Trần Duy Nhất nói về "thánh Muay".

"Lâu lâu có vài anh hay nói Nhất sao đấu lại Buakaw. Làm sao mà đấu đây, cái thứ nhất hạng cân 71 kg và 60 kg. Cái thứ 2, Nhất chỉ là ngọn cỏ ven đường, còn Buakaw là 1 huyền thoại muay thái của Thái Lan", Nguyễn Trần Duy Nhất viết trên tài khoản No1 Muay Club.

Trong sự nghiệp, Duy Nhất chưa có lần nào thượng đài với Buakaw. Tuy nhiên anh có tham gia 1 sự kiện với Buakaw và đã được chụp ảnh chung với huyền thoại Muay Thái.

Như Duy Nhất chia sẻ, anh thi đấu ở hạng 60 kg còn Buakaw là hạng 71 kg nên không thể đấu với nhau. Duy Nhất cũng rất kính trọng Buakaw và tỏ ra khiêm tốn khi so mình với "thánh Muay" của Thái Lan, khiến nhiều CĐV khen ngợi.

Trong năm 2024, Duy Nhất đã thắng võ sĩ Johan Ghazali ở đấu trường ONE Championship. "Độc cô cầu bại" của Việt Nam đã thắng 3 trận ở ONE và chỉ thua 1 trận trước Denis Puric hồi năm ngoái. Các CĐV Việt Nam đang mong chờ Duy Nhất tiếp tục thi đấu ở đấu trường này.

Nguồn thethaovanhoa