BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cam kết tăng cường khả năng hạt nhân 

Cập nhật ngày: 24/05/2020 - 10:15

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chủ trì một cuộc họp Ủy ban quân sự trung ương, thảo luận chính sách tăng cường năng lực hạt nhân của nước này.

Hãng thông tấn Nhà nước KCNA của Triều Tiên hôm nay (24/5) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chủ trì một cuộc họp Ủy ban quân sự trung ương, nhằm thảo luận các chính sách mới giúp tăng cường năng lực hạt nhân của nước này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo tăng cường năng lực hạt nhân. Ảnh: WION.

Theo KCNA, cuộc họp nhằm thảo luận các chính sách mới tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của đất nước, đặt các lực lượng vũ trang chiến lược trong một chiến dịch cảnh giác cao.

Triều Tiên mới đây cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế sớm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành thế giới, đòi hỏi sự hợp tác toàn cầu.

Giới phân tích nhận định sau đại dịch, nền kinh tế Triều Tiên dường như đang đối mặt với thời kỳ suy thoái nghiêm trọng, khi hoạt động giao thương với Trung Quốc đang chững lại. Truyền thông nước này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tự lực tự cường, đồng thời cáo buộc các thế lực thù địch đang tìm cách "bóp nghẹt kinh tế" của Triều Tiên.

Nguồn VOV1 (biên dịch)

Theo Reuters