BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhận quà từ Tổng thống Nga Putin 

Cập nhật ngày: 20/02/2024 - 09:22

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã nhận một chiếc ô tô từ Tổng thống Putin, song thông tin cụ thể về phương tiện này không được tiết lộ.

Theo TASS, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 19/2 đã thông báo về việc ông Kim Jong Un nhận được một chiếc ô tô từ Tổng thống Putin như một món quà "để sử dụng cho nhu cầu cá nhân".

"Chiếc xe do Nga sản xuất đã được tiếp nhận bởi bà Kim Yo Jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên và Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Triều Tiên Pak Jong Chon", KCNA cho biết.

Theo truyền thông Triều Tiên, bà Kim Yo Jong đã gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Putin, tuyên bố rằng món quà này là minh chứng rõ ràng về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa lãnh đạo hai nước. "Ông Putin đã gửi tặng món quà tuyệt vời nhất có thể", KCNA dẫn lời bà Kim Yo Jung.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

Hiện tại, không có thông tin cụ thể về mẫu mã của chiếc xe mà ông Putin gửi tặng nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng, cũng như cách nó được vận chuyển tới Triều Tiên. Ông Kim Jong Un được biết tới là người có niềm đam mê với ô tô, và đang sở hữu một bộ sưu tập lớn gồm những chiếc xe của Mercedes, Lexus hay thậm chí là cả Rolls-Royce Phantom.

Khi tới thăm Nga vào tháng 9/2023, ông Kim đã được ông Putin mời ngồi thử ô tô cá nhân. Chiếc xe của chủ nhân Điện Kremlin thuộc mẫu limousine Aurus Senat, do Viện ôtô nhà nước Nga NAMI sản xuất. Tổng thống Putin lần đầu sử dụng chiếc Aurus trong lễ nhậm chức năm 2018, thay thế cho chiếc Mercedes cũ nhằm đề cao ngành công nghiệp ô tô của Nga.

Nguồn vietnamnet