BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên mời Giáo hoàng thăm Bình Nhưỡng 

Cập nhật ngày: 09/10/2018 - 19:31

Ngày 9-10, Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mời Giáo hoàng Francis tới thăm Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp nhau trong tháng 9 vừa qua. Ảnh: Yonhap

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong chuyến công du châu Âu tuần tới sẽ có cuộc gặp Giáo hoàng Francis và sẽ chuyển lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Giáo hoàng.

Hãng tin Yonhap dẫn lời ông Kim Eui-kyeom cho biết, tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tháng trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ sẽ “chào đón nồng nhiệt nếu Giáo hoàng thăm Bình Nhưỡng” với Tổng Giám mục Hàn Quốc Hyginus Kim Hee-joong khi ngài tháp tùng Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến leo Núi Paektu cùng nhau vào ngày 20-9, ngày cuối cùng của chuyến công du Bình Nhưỡng.

Giáo hoàng  Francis. Ảnh: Yonhap

Theo kế hoạch, trong chuyến công du châu Âu tuần tới, ông Moon Jae-in sẽ có chặng dừng chân tại Vatican trong 2 ngày 17 và 18-10. Trong cuộc gặp với Giáo hoàng Francis, Tổng thống Hàn Quốc dự định sẽ tìm kiếm sự ủng hộ của Giáo hoàng đối với các nỗ lực thúc đẩy hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên cũng như thảo luận cách thức thắt chặt hợp tác giữa Hàn Quốc và Vatican.

Nguồn SGGPO