BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà mạng có nên gửi cảnh báo tới người chơi Pokémon GO?

Cập nhật ngày: 20/08/2016 - 04:05

Khách hàng rời mạng sau nhiều năm trung thành 

 
Từ Indonesia tới Hồng Kông, Campuchia, sự phổ biến của trò chơi thực tế ảo mang tên Pokémon GO đã làm thay đổi lối sống của nhiều game thủ. Họ không còn ngồi dán mặt vào màn hình ở trong nhà mà phải vận động, đi ra ngoài để chơi trò chơi. Để bắt được những con Pokémon, họ phải đảm bảo rằng tín hiệu kết nối internet trên điện thoại phải luôn được thông suốt, càng nhanh càng tốt và họ đang tìm mọi cách trong khả năng của mình để đạt được điều đó. 
Các nhà mạng đã chứng kiến sự gia tăng nhanh thuê bao sử dụng dữ liệu di động song không ít cũng bị mất đi thuê bao. Tại Indonesia, Muchamad Syaifudin, một nhân viên ngân hàng 29 tuổi cho biết anh đã chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng di động khác sau nhiều năm trung thành với một mạng. Nguyên nhân đơn giản là vì mạng mới cung cấp một gói cước dữ liệu với giá cước tốt hơn.
 
Một vài nhà mạng đã nhanh chân tung ra gói cước dữ liệu giá rẻ dành riêng cho người chơi Pokémon GO. Việc tung ra gói cước dành riêng là không khó, bởi trước đó đã có những gói cước tương tự như gói dành cho người dùng Facebook. Quan trọng là ai nhanh nhạy với thị trường hơn sẽ dành thắng lợi.
 
Muchamad Syaifudin còn cho biết nhiều bạn bè của anh thậm chí còn bỏ ra 20 USD để mua thêm một chiếc modem, luôn mang sẵn bên mình để sử dụng ở những nơi tín hiệu internet di động kém. Có thể nói, các game thủ đã giúp doanh số bán hàng của các nhà sản xuất modem bùng nổ trong một thời gian ngắn. PT Smartfren Telecom Tbk cho biết doanh số bán modem 4G (giá khoảng 23 USD một chiếc) đã tăng gấp 5 lần chỉ trong vòng 2 tháng qua.
 
Mong nhà mạng cảnh báo người chơi
 
Tại Việt Nam, Pokémon GO cũng nhanh chóng trở nên phổ biến, thu hút rất nhiều người chơi. Bộ TT&TT thậm chí đã phải đưa ra khuyến cáo với người chơi để tránh những tác động tiêu cực. 
 
Chị T.H, một nhân viên văn phòng cũng chơi trò này cho biết, không đến nỗi quá ham mê song chị cũng thỉnh thoảng bật 3G để chơi mỗi khi đi cùng bạn bè. Tài khoản của chị bị trừ sạch số tiền gần 200.000 đ chỉ trong một tuần. Lúc máy báo tài khoản hết tiền chị rất ngỡ ngàng vì không gọi điện hay nhắn tin gì nhiều. Hỏi tổng đài thì mới biết hóa ra là do cước 3G.
Mặc dù biết lỗi là do mình không để ý song chị T.H cũng chia sẻ: “’Giá như nhà mạng gửi một cảnh báo người dùng khi chơi trò chơi để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn thì hay biết mấy. Họ có thể khuyến cáo người dùng đăng ký các gói cước mobile internet mình đang cung cấp để người dùng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Dù cho 6 năm nay tôi đã dùng dịch vụ di động của một nhà mạng và cũng chưa có nhiều thứ phải phàn nàn. Song nếu nhà mạng làm như vậy, tôi sẽ thực sự cảm thấy mình được quan tâm. Chất lượng chăm sóc khách hàng tốt không chỉ là giải quyết mọi khiếu nại, thắc mắc về dịch vụ mà còn phải làm sao để họ tránh gặp phải những việc ngoài ý muốn nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ.”
 
Việc gửi tin nhắn thông báo tới người dùng mình nghĩ là vô cùng dễ dàng đối với tất cả các nhà mạng. Thực ra thì họ cũng không mất gì mà kết quả thu về còn nhiều hơn. Đây cũng là một cách để họ truyền thông quảng bá các gói cước 3G của mình tới người dùng”. Chị T.H nói thêm.
 
Với việc yêu cầu người chơi buộc phải di chuyển, Pokémon GO có mặt tại Việt Nam chắc chắn là một cơ hội gia tăng doanh thu cho các nhà mạng di động. Song nó cũng có thể là cơ hội để các nhà mạng thể hiện sự quan tâm thực sự tới khách hàng. 
 
Như lãnh đạo của một doanh nghiệp viễn thông đã nói: “Khi mà khoảng cách về chất lượng dịch vụ đang ngày càng được rút ngắn thì chất lượng phục vụ sẽ là chìa khóa để cạnh tranh”. Việc tung ra các gói cước dành riêng cho người chơi trò chơi này không khó và chắc chắn theo thông lệ của các nhà mạng Việt Nam, khi một nhà mạng cho ra mắt gói cước của mình thì chỉ ít ngày sau đó các đối thủ sẽ có gói cước tương tự.
 
Vì thế, một lần nữa cần phải nói - chất lượng chăm sóc khách hàng là cực kỳ quan trọng. Và, chăm sóc khách hàng tốt không chỉ là giải quyết mọi khiếu nại, thắc mắc về dịch vụ mà còn phải làm sao để họ tránh gặp phải những việc ngoài ý muốn nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Nguồn XHTT