BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà mạng sẵn sàng ứng phó với đợt sửa cáp quang AAG

Cập nhật ngày: 06/06/2015 - 05:36

Theo như Kinh tế và Đô thị đã đưa tin trước đây, bắt đầu từ ngày 7-6, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ tạm thời bị ngắt kết nối nhằm tiến hành sửa chữa dứt điểm tình trạng hoạt động không được ổn định trong những ngày qua. Dự kiến việc khắc phục này sẽ hoàn thành vào ngày 17-6 tới.

1.jpg

Nhà mạng đã có sẵn phương án nhằm hạn chế tối đa tác động của việc sửa chữa tuyến cáp AAG.

Cũng trong quãng thời gian sửa chữa, tín hiệu đường truyền internet có thể chập chờn hoặc mất hoàn toàn, đặc biệt là tốc độ truy cập tới các dịch vụ quốc tế sẽ chậm đi đáng kể cũng như có thời điểm không thể truy cập được. Chính vì vậy ngay từ bây giờ các nhà mạng đã sẵn sàng cho phương pháp ứng phó.

Phía Viettel cho biết, nhà mạng này sẽ định tuyến lưu lượng qua các hướng đi quốc tế khác nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ. Theo đó, sẽ có 20Gbps dung lượng được bổ xung qua cáp quang biển Liên Á và 10Gbps qua tuyến cáp trên bộ đi qua Trung Quốc. Ngoài ra, 20Gbps từ tuyến cáp AAG cũng được điều hướng sang tuyến cáp trên bộ.

Về phần VNPT cho biết, rút kinh nghiệm từ nhiều lần sự cố trước đây, ngay khi tuyến cáp quang AAG hoạt động không được ổn định, nhà mạng này đã chủ động ứng phó, san tải, định tuyến lưu lượng để giảm thiểu tác động đến chất lượng sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Cụ thể, các phương án như định tuyến liên lạc qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền qua Trung quốc và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này. Vì vậy, trong thời điểm tuyến cáp quang biển AAG được sửa chữa, việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng vẫn duy trì bình thường, phía VNPT khẳng định.

Nguồn Kinh tế và Đô thị