BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà ở xã hội Golden City hiện thực hoá giấc mơ an cư cho gia đình trẻ 

Cập nhật ngày: 20/12/2023 - 07:19

BTNO - Theo Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh, giá nhà trên thị trường bất động sản hiện nay vẫn giao động từ 2 - 3 tỷ đồng/căn, vượt quá khả năng tài chính của những người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị, cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, công nhân…

Thiếu hụt trầm trọng căn hộ giá rẻ và nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp

Theo số liệu báo cáo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cả nước đang có 3,78 triệu công nhân lao động trực tiếp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, trong đó có khoảng 1,8 triệu lao động có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, kết quả phát triển nhà ở xã hội cho công nhân mới đáp ứng được gần 30% nhu cầu.

Chỉ tính riêng trong nhóm công nhân lao động, chưa tính đến các cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, cán bộ lực lượng vũ trang… lượng nhà ở xã hội đã có sự thiếu hụt lớn khi cầu vượt cung, gây ra nhiều khó khăn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống, đáp ứng nhu cầu an cư của người lao động trong nhóm này.

Bên cạnh đó, thu nhập trung bình của người lao động tại Việt Nam hiện nay rơi vào khoảng 7,9 triệu đồng/tháng trong khi giá nhà, đất vẫn tăng liên tục từ năm 2017 đến nay và chưa có dấu hiệu sụt giảm. Một căn hộ tầm trung có mức giá trong khoảng 2 -3 tỷ, hiện vẫn vượt ngoài khả năng chi trả của những người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị, cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, công nhân và gia đình trẻ.

Bởi lẽ, với mức lương hiện tại để một gia đình trẻ sở hữu được một căn hộ tầm trung, thì họ phải dành dụm, tích góp ít nhất 100 triệu đồng/năm và cũng phải mất khoảng 20 - 25 năm mới có thể mua được nhà. Không đủ khả năng tài chính để mua nhà ở thương mại tầm trung, còn nhà ở thương mại giá bình dân lại quá khan hiếm trên thị trường, do đó, các gia đình trẻ và các cán bộ, công nhân, viên chức chỉ còn trông chờ vào các dự án nhà ở xã hội và sự hỗ trợ từ nhà nước.

A couple of tall buildingsDescription automatically generated

Khan hiếm nguồn cung nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ trên thị trường.

Trong khi đó trên thị trường, lượng cung căn hộ chung cư vẫn đang tiếp diễn tình trạng mất cân đối, “lệch” về phân khúc nhà ở cao cấp. Từ năm 2020 đến nay, nhà ở cao cấp luôn chiếm tỷ lệ áp đảo, lên đến 70-80% tổng cung nhà ở trên thị trường, phần còn lại là nhà ở trung cấp và hầu như không còn nhà ở bình dân. Từ đó dẫn đến tình trạng rất thiếu nhà ở giá vừa túi tiền và nhà ở xã hội - loại nhà đáp ứng nhu cầu thực của đa số người dân.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá rẻ. Ông Đính cho biết, những nỗ lực của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan trong việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản thời gian qua đã có tác động tích cực. Trong quý I, đã có gần 3.000 sản phẩm giao dịch và sang quý II con số này đã tăng thêm 30%.

Bà Dương Thuỳ Dung - Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đánh giá: "Chúng ta nhìn vào nguồn cầu của thị trường thì rõ ràng phân khúc trung cấp, thậm chí là phân khúc bình dân đang chiếm tỷ trọng rất lớn. Những người có nhu cầu mua để ở thực vẫn chiếm tỷ trọng cao. Với phân khúc khách hàng như thế này, nguồn cung chỉ tập trung vào phân khúc hạng sang và cao cấp thì không thể đáp ứng nhu cầu trên thị trường".

Hiện thực hoá giấc mơ an cư cùng NOXH Golden City

Tọa lạc tại số 06 Hồ Văn Lâm (Ao cá cũ), phường 2, TP. Tây Ninh, Golden City là dự án nhà ở xã hội hiếm hoi sở hữu vị thế “Tam cận” đắt giá tại trung tâm TP. Tây Ninh. “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, dự án có địa thế phong thuỷ hội tụ, nhờ đó, cư dân tương lai nơi đây được thừa hưởng trọn vẹn hệ thống giao thông, hạ tầng xã hội hiện đại của thành phố, hệ thống giáo dục các cấp, bệnh viện, chợ, siêu thị, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại…

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2023/20231218/images/PR7%20-%20h%C3%ACnh%202.jpg

Dự án nhà ở xã hội Golden City có vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Tây Ninh.

Theo chủ đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư Thành Phố Vàng, khi mua căn hộ Golden City, khách hàng chỉ cần thanh toán từ 199 triệu (tương đương 20%) là đã có thể sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ, hỗ trợ vay với lãi suất chỉ từ 4.8%/năm trong thời gian 25 năm. Ngoài ra, với chương trình “Tri ân khách hàng” của chủ đầu tư, khách hàng mua dự án Golden City còn có cơ hội tham gia bốc thăm trúng xe Toyota Vios và rất nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Tuy có mức giá “mềm” và chính sách thanh toán được hỗ trợ tối đa nhưng dự án lại sở hữu 3 mặt giáp rạch Tây Ninh, vị thế “thuỷ bao” mang đến cho cư dân cảnh quan xanh mát, môi trường sống thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Các căn hộ tại Golden City được chủ đầu tư thiết kế theo phong cách hiện đại, chú trọng tạo không gian mở với các ô cửa sổ lớn giúp đón nắng, đón gió, tạo luồng không khí đối lưu cho căn hộ luôn giữ được sự tươi mới, ngắm trọn vẹn không gian bên ngoài với tầm view rộng thoáng.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2023/20231218/images/PR7%20-%20H%C3%8CNH%203.png

Golden City là dự án nhà ở xã hội chất lượng cao, trang bị hệ thống tiện ích đa dạng cho cư dân.

Golden City được quy hoạch và phát triển với hơn 30 tiện ích nội khu như hồ bơi, nhà trẻ, sân tập golf mini, skybar, phòng khám đa khoa, rạp chiếu phim 5D,... chuỗi tiện ích đa dạng và phong phú của dự án hứa hẹn đáp ứng được hầu hết nhu cầu sinh hoạt cho mọi thành viên trong gia đình của các cư dân. Là chốn về bình yên cho người trẻ sau một ngày làm việc mệt mỏi, là điểm hẹn giải trí cùng bạn bè cuối tuần, giúp các cư dân nhí có chỗ vui chơi, sáng tạo, mang đến cơ hội để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết.

Dù là dự án nhà ở xã hội nhưng Golden City vẫn được ứng dụng công nghệ Smarthome trong từng căn hộ với các thiết bị nội thất thông minh, tiện nghi. Theo đó, những thiết bị chiếu sáng, khóa cửa, camera 24/7, điều hoà không khí… trong nhà đều được kết nối với ứng dụng trên điện thoại để cư dân có thể điều khiển và quản lý mọi nơi mọi lúc, hạn chế tối đa tình trạng cháy nổ, chập điện hoặc các sự cố ngoài ý muốn khi gia chủ vắng nhà.

Dễ sở hữu với chính sách ưu đãi hấp dẫn, vốn ban đầu thấp, dòng tiền nhẹ nhàng, vừa thuận lợi an cư, vừa dễ khai thác kinh doanh là những lợi thế khiến Golden City được đón nhận tích cực trên thị trường. Dự án chính là chìa khóa giúp tháo gỡ nút thắt an cư, mang cơ hội sở hữu nhà đến trong tầm tay cho các gia đình trẻ, công nhân, cán bộ viên chức và người có thu nhập thấp.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • Dự án Golden City: Số 6 Hồ Văn Lâm (Ao cá cũ), phường 2, TP. Tây Ninh
  • Hotline: 0979 46.70.70
  • Website: golden-city.vn