Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Nhà sư ra Trường Sa là hoạt động dân sự bình thường”

Cập nhật ngày: 22/03/2012 - 02:38

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 22.3, xung quanh việc 6 nhà sư tình nguyện ra trụ trì tại các chùa ở quần đảo Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay đây là "hoạt động dân sự bình thường".

Tổ quốc luôn thiêng liêng trong tâm thức mỗi người

Ông Lương Thanh Nghị trả lời cho câu hỏi của phóng viên nước ngoài đặt vấn đề liệu đây có phải là hoạt động theo chỉ thị tôn giáo khi 6 nhà sư tình nguyện ra trụ trì tại các chùa ở quần đảo Trường Sa. ̣

Một phóng viên nước ngoài cũng đặt câu hỏi về thời điểm khởi hành và thời gian trụ trì ở lại đảo của các nhà sư. Người phát ngôn cho hay đây là việc do các nhà sư tự quyết định.

Trước đó, Thường trực Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Khánh Hoà đã thỉnh trình nguyện vọng của 6 nhà sư muốn ra trụ trì các chùa tại Trường Sa và đã được UBND tỉnh Khánh Hoà chấp thuận. 6 nhà sư tình nguyện ra trụ trì các chùa ở Trường Sa gồm Thượng toạ Thích Tâm Hiện, các Đại đức Thích Giác Nghĩa, Thích Ngộ Thành, Thích Thánh Thành, Thích Đạo Biên, Thích Đức Hỷ.

UBND tỉnh Khánh Hoà đã chấp thuận tâm nguyện của các nhà sư, ghi nhận và đánh giá cao.

Theo Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), trong 6 vị ra đảo lần này có vị chư tăng đã từng ra đảo nhiều lần, cũng có vị chưa một lần đến Trường Sa, nhưng tình yêu của các nhà tu hành đối với mảnh đất của Tổ quốc luôn thiêng liêng trong tâm thức mỗi người.

Theo VNN