Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà Trắng xác nhận tổng thống Trump sẽ đến Việt Nam vào tháng 11 

Cập nhật ngày: 30/09/2017 - 07:57

Tối 29-9 (giờ Việt Nam), trong thông báo được phát đi từ Washington, Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến công du châu Á từ ngày 3 đến ngày 14-11 tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du tới Nhà Trắng tháng 5-2017 - Ảnh: REUTERS

Cụ thể, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ thăm một loạt các nước châu Á là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines trong thời gian trên. 

Mục đích của chuyến công du là tham dự các diễn đàn khu vực và thảo luận về vấn đề thương mại cũng như mối đe dọa từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

"Sự can dự của Tổng thống Trump sẽ tăng cường hơn nữa vai trò quốc tế trong việc đối đầu với mối đe dọa từ Triều Tiên cũng như đảm bảo một bán đảo Triều Tiên được phi hạt nhân hóa hoàn toàn", Nhà Trắng nhấn mạnh trong thông báo.

Trước đó, vào ngày 14-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ có chuyến công du tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vào tháng 11-2017. Bên cạnh đó, ông Trump cũng có thể sẽ tới Việt Nam để tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Tổng thống Trump nói rằng ông đã được mời tới dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN tại Philippines, tuy nhiên ông vẫn chưa chắc chắn sẽ tham dự.

Hồi tháng 4-2017, trong chuyến thăm Jakarta (Indonesia), Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố ông Trump sẽ tham dự các hội nghị khu vực tại Philippines và Việt Nam.

Nguồn TTO