BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà tù ở Honduras phát hoả, ít nhất 357 phạm nhân chết cháy

Cập nhật ngày: 16/02/2012 - 12:43

Hôm 15.2, một vụ hoả hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một nhà tù ở Honduras khiến ít nhất 357 tù nhân thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Ngọn lửa bùng lên vào tối 14.2 tại nhà tù ở thị trấn Comayagua, cách phía bắc thủ đô Tegucigalpa của Honduras khoảng 75km. Đây là vụ cháy nhà tù nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở khu vực châu Mỹ Latin. Nhiều phạm nhân bị lửa thiêu do bị kẹt trong phòng giam của họ. 

Nguyên nhân gây ra vụ hoả hoạn kinh hoàng trên có thể là do chập điện. Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ cho biết, họ nghe thấy tiếng súng nổ bên trong nhà tù khiến việc cứu hoả hoạn bị gián đoạn. Tuy nhiên, các nhà chức trách phủ nhận việc bạo động là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Một người bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện Escuela ở thủ đô Tegucigalpa sau vụ cháy nhà ở Comayagua. Ảnh: Reuters

Nhà tù ở thị trấn Comayagua là nơi giam giữ ít nhất 800 tù nhân. Theo báo cáo từ đài phát thanh tại thị trấn Comayagua cho biết, hàng chục thi thể tù nhân đã bị ngọn lửa thiêu cháy đến mức không thể nhận dạng được. Tuy nhiên, các quan chức cũng lo ngại nhiều phạm nhân đã lợi dụng sự hỗn loạn của vụ cháy để trốn thoát.

Cũng tại Honduras vài năm trước, một vụ hoả hoạn kinh hoàng đã cướp đi mạng sống của hơn 100 tù nhân bị giam giữ ở nhà tù của thị trấn San Pedro Sula, nơi nổi tiếng khắp cả nước với ngành công nghiệp sản xuất dệt may.

Theo Liên Hợp Quốc, Honduras có tỉ lệ các vụ giết người cao nhất thế giới, và trong các nhà tù chật ních tù nhân của Honduras thường xuyên xảy ra những vụ bạo động và xung đột giữa thành viên các băng nhóm tội phạm đối địch nhau.

THUÝ TRINH

(Theo Reuters)