Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Philippines, vòng bảng AFF Cup 2020 

Cập nhật ngày: 14/12/2021 - 10:19

Trận đấu với Philippines là bài kiểm tra khó khăn cho sức mạnh thật sự của Thái Lan tại AFF Cup 2020.

Tuyển Thái Lan đã thể hiện sức mạnh của ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch sau 2 trận đầu tiên. Sau chiến thắng vất vả trước Timor Leste, đội bóng của HLV Alexandre Polking trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác trong cuộc đối đầu với Myanmar.

Với sự góp mặt của bộ đôi Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan, Thái Lan đè bẹp đối thủ bằng lối chơi tấn công ào ạt và biến ảo. Tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda có cú đúp bàn thắng từ những pha xử lý quyết đoán, trong khi Chanathip cũng để lại dấu ấn với những pha đi bóng khéo léo.

Thái Lan (áo xanh) đè bẹp Myanmar. 

Tuy nhiên, Thái Lan còn nhiều điểm hạn chế. Đó là khả năng xử lý của các tiền đạo ở các tình huống quyết định và sơ hở trong phòng ngự. Myanmar không ít lần khai thác được khoảng hở trong hệ thống phòng ngự của Thái Lan với 2 lần đưa bóng đi trúng khung gỗ. Nếu không vá lỗ hổng ở hàng hậu vệ, Thái Lan có thể gặp nguy hiểm ở trận này.

Philippines không phải ứng viên vô địch, song đội bóng này mạnh hơn nhiều so với Timor Leste và Myanmar - những bại tướng trước đó của Thái Lan. "Azkals" đã chơi sòng phẳng với Singapore trong trận đấu ăn miếng trả miếng hấp dẫn trước khi trút bảy bàn vào lưới Timor Leste.

Điểm mạnh trong lối đá của Philippines là tốc độ và trực diện. Với những mũi tấn công hiệu quả, Stephan Schrock cùng đồng đội đủ sức đả thương Thái Lan ở trận này. Đội bóng của HLV Polking sẽ phải chơi với 100% khả năng để lấy ba điểm, thay vì đá cầm chừng và tính toán như trong trận gặp Myanmar.

Với thực lực nhỉnh hơn, ưu thế vẫn đang nằm trong tay người Thái. So tài với Philippines giúp Thái Lan có thêm một bước đệm nữa để tiếp tục hoàn thiện, qua đó hướng tới mục tiêu giành lại ngôi vương AFF Cup.

Dự đoán: Thái Lan thắng 3-1.

Nguồn vtc