Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia, bảng B AFF Cup 2020 

Cập nhật ngày: 12/12/2021 - 10:30

Gặp đối thủ Malaysia đang chìm trong khủng hoảng lực lượng là cơ hội để tuyển Việt Nam lấy trọn ba điểm trong trận đấu lúc 19h30 tối nay 12/12.

Tuyển Malaysia được nhận định là đối thủ khó nhằn nhất của Việt Nam tại bảng B AFF Cup 2020. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe là đương kim á quân giải đấu, có thành tích tương đối tốt tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 với vị trí thứ ba. Năm lần đối đầu gần nhất, tuyển Việt Nam thắng bốn, nhưng hầu hết trong số đó là những chiến thắng vất vả.

Tuy nhiên, khó khăn lực lượng đang khiến Malaysia suy yếu. Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) tạm dừng chính sách nhập tịch cầu thủ, khiến hàng loạt cái tên chủ lực không thể góp mặt. Chấn thương cũng lấy đi của HLV Tan Cheng Hoe nhiều ngôi sao như Mohamadou Sumareh, Brendan Gan.

Malaysia đang khủng hoảng lực lượng. 

Vận đen không buông tha Malaysia. Chỉ bảy ngày sau lễ khai mạc AFF Cup, bốn cầu thủ của "Mãnh hổ Malaya" mắc COVID-19, khiến số cầu thủ sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam chỉ còn 19 người. Nếu tiếp tục có thêm cầu thủ nhiễm bệnh, Malaysia sẽ khó đủ quân số tiếp tục giải đấu.

Lực lượng bị bào mòn, tinh thần sa sút, Malaysia khó làm nên chuyện trước Việt Nam ở trận này. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe toàn thắng hai trận đầu, nhưng "bại tướng" chỉ là tuyển Lào yếu toàn diện và Campuchia quá hồn nhiên trong cách thức vận hành chiến thuật. 

Ngay ở trong những chiến thắng này, Malaysia cũng chơi không thuyết phục. "Mãnh hổ" Malaya để Campuchia dứt điểm và chuyền chính xác nhiều hơn ở trận ra quân. Đến cuộc so tài với Lào, Malaysia lộ ra nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Nếu các tiền đạo Lào dứt điểm tốt hơn, chưa chắc Malaysia đã thắng dễ.

Trong bối cảnh đó, phong độ của ngôi sao Safawi Rasid trở thành cứu cánh cho Malaysia. Dù vậy, một cánh én khó làm nên mùa xuân, khi đối đầu với Malaysia ở trận này là đương kim vô địch Việt Nam.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo thiếu một số cầu thủ quan trọng so với AFF Cup 2018, có thể kể tới Nguyễn Trọng Hoàng, Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng,... Nhưng khác với Malaysia, tuyển Việt Nam có tới nửa năm để chuẩn bị cho những sự thiếu vắng này.

Nhờ chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022, ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã thích nghi được với khó khăn lực lượng, thử nghiệm những gương mặt mới và thu về kết quả rất khả quan.

Hoàng Đức đá chững chạc ở tuyến giữa thay Hùng Dũng, Bùi Tấn Trường bắt tròn vai thay Văn Lâm, Nguyễn Phong Hồng Duy đá tạm ổn để vá víu vào vị trí Văn Hậu, hay Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài sẵn sàng lấp vào chỗ đàn anh Trọng Hoàng. 

Hoàng Đức (áo trắng) thi đấu chững chạc. 

"Tuyển Việt Nam có lực lượng rất dày, đến mức khi HLV Park Hang Seo tung cầu thủ nào vào sân, chúng ta cũng hình dung cầu thủ ấy sẽ có vai trò gì, phục vụ lối chơi nào", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ. Nhờ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, tuyển Việt Nam có cơ hội xoay nhiều bài chiến thuật khác nhau, không nhất thiết phải chơi cố định một, hai chiến thuật.

Ở trận tối nay 12/12, HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu chiến thắng, còn thắng thế nào không quan trọng. Ở giải đấu đường dài như AFF Cup, ba điểm là điều cần thiết nhất.

Rất có thể, tuyển Việt Nam sẽ toan tính chơi chặt chẽ, thực dụng như ba lần đối đầu trước đây. Các học trò của thầy Park phải vừa đá, vừa giữ bởi ba ngày nữa, Việt Nam sẽ so tài với Indonesia nhiều ẩn số và sung sức hơn nhiều. 

Tuyển Việt Nam phải vừa đá, vừa tính toán điểm rơi phong độ. 

Sáu ngày nghỉ ngơi vừa qua là đủ để ban huấn luyện đội tuyển tính toán kỹ các phương án chiến thuật và con người. Dù có thể thi đấu tiết chế, toan tính ở trận này, nhưng tuyển Việt Nam hứa hẹn có màn trình diễn tốt khi các cầu thủ đều đang khao khát chứng tỏ bản thân, điển hình như Nguyễn Công Phượng hay Phan Văn Đức. 

Nếu có bàn thắng sớm, tuyển Việt Nam đủ sức khiến đối thủ vỡ trận, thậm chí thắng đậm trận này để tạm thời soán ngôi đầu của đối thủ trước lượt đấu thứ tư. 

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam

Tấn Trường; Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng; Hồng Duy, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Thanh; Công Phượng, Văn Đức. 

Dự đoán: 2-0.

Nguồn VTC