Thể thao   World Cup nữ 2023

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận định ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Bồ Đào Nha: Mơ về chiến thắng lịch sử 

Cập nhật ngày: 27/07/2023 - 09:21

Nhận định trận đấu ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha trong khuôn khổ bảng E - World Cup nữ 2023 diễn ra lúc 14h30 ngày 27/7.

Vào lúc 14h30 chiều nay (27/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại hành trình lịch sử ở World Cup nữ 2023. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là Bồ Đào Nha, đội bóng cũng có lần đầu tiên thi đấu ở một kỳ World Cup.

ĐT nữ Việt Nam đã có trận ra quân khá tốt trước ĐT nữ Mỹ. (Ảnh: Getty). 

Sau màn trình diễn nhận được nhiều lời khen ngợi trước ĐT nữ Mỹ, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến trận đấu tốt hơn khi gặp Bồ Đào Nha. Đại diện châu Âu dù vẫn được đánh giá cao hơn ĐT nữ Việt Nam nhưng chắc chắn không cùng đẳng cấp với ĐT nữ Mỹ. Do đó, sự tự tin sẽ là chìa khóa để thầy trò HLV Mai Đức Chung nghĩ về bàn thắng lịch sử, điểm số lịch sử hay thậm chí cả chiến thắng lịch sử ở trận đấu hôm nay.

Chia sẻ trước trận đấu, "thuyền trưởng'' của ĐT nữ Việt Nam nói: "Cả hai đội đã thua trận đầu, nên cuộc so tài này sẽ rất hay. Đây là lần đầu đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup. Trên bảng xếp hạng FIFA, Bồ Đào Nha vẫn hơn chúng tôi 10 bậc. Họ sẽ dâng cao đội hình để tấn công. Đó là điều kiện để ĐT nữ Việt Nam triển khai lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Khi cướp được bóng, chúng tôi sẽ triển khai với chỉ hai, ba đường chuyền rất nhanh để tạo cơ hội dứt điểm. Nếu giành được thắng lợi thì thực sự là điều tuyệt vời. Ai cũng muốn giành chiến thắng".

Huỳnh Như cũng khẳng định bản thân đã có những hiểu biết nhất định về ĐT nữ Bồ Đào Nha với những cầu thủ mà đội trưởng ĐT nữ Việt Nam đã từng đối đầu khi khoác áo CLB Lank. Đó cũng sẽ là yếu tố để ĐT nữ Việt Nam tự tin.

Về lực lượng, ĐT nữ Việt Nam sẽ đón chào sự trở lại của Thanh Nhã (người phải nghỉ trận gặp ĐT nữ Mỹ). Ngoài ra, Dương Thị Vân và Hải Yến cũng đã sẵn sàng để đá chính nếu được trao cơ hội. HLV Mai Đức Chung sẽ có những sự lựa chọn ưng ý hơn so với trận ra quân.

Bồ Đào Nha đang gặp khó khăn về lực lượng với những chấn thương. (Ảnh: Getty).

Bên phía Bồ Đào Nha, tiền vệ Fátima Pinto bị chấn thương đầu gối và chắc chắn vắng mặt. Ngoài ra, thể trạng của những cầu thủ như Dolores Silva, Kika Nazareth cũng đang không ở mức tốt nhất.

Qua những gì Bồ Đào Nha thể hiện ở trận ra quân gặp Hà Lan, hàng phòng thủ của đội bóng này chơi khá tốt khi chỉ để Hà Lan ghi 1 bàn từ bóng bổng. Tuy vậy, cách tấn công của Bồ Đào Nha khá đơn điệu, dựa nhiều vào năng lực của chủ công Jéssica Silva. Một khi số 10 này bị phong tỏa, Bồ Đào Nha sẽ rất khó để ghi bàn.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha trong khuôn khổ bảng E - World Cup nữ 2023 diễn ra lúc 14h30 ngày 27/7. VOV.VN tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Nguồn VOV.VN